Công viên bị làm xấu

Nhiều người dân phản ánh Công viên Long Bình (phường Bình Đa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) nhiều năm nay bị một số cá nhân, đơn vị chiếm dụng để bán nước giải khát. “Giữa các quán thường xuyên xảy ra tình trạng lôi kéo, tranh giành khách lẫn nhau. Có trường hợp khách ngồi uống nước chờ người nhà ra đón đã bị tính tiền với giá cắt cổ, phản ứng thì ngay lập tức bị chửi bới thậm tệ, thậm chí bị đe dọa sẽ xử đẹp. Ghế đá của công viên cũng bị họ chiếm dụng để bán nước. Người dân đến ngồi nghỉ chân liền bị chủ quán ép uống nước, không uống, bị đuổi đi chỗ khác ngồi nếu không thì bị ăn đòn” - chị Nguyễn Thị Thương (ngụ khu phố 3, phường Long Bình) bức xúc cho biết.

Cũng theo người dân, những hàng quán này hoạt động đến khuya tạo điều kiện thuận lợi cho một số băng nhóm giang hồ, mại dâm tụ tập gây rối trật tự công cộng.

Công viên bị làm xấu ảnh 1

Công viên bị làm xấu ảnh 2

Bãi trung chuyển rác (ảnh trên) và hàng quán bủa vây làm xấu Công viên Long Bình. Ảnh: TD

Chưa hết, một góc của Công viên Long Bình còn bị chiếm dụng biến thành bãi trung chuyển rác lộ thiên gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Hằng ngày, hàng chục xe chở rác về tập kết tại đây để phân loại, bốc mùi hôi thối nồng nặc. “Mỗi khi có gió rác lại bay vương vãi khắp nơi trông hết sức nhếch nhác. Nước rỉ từ rác đen kịt tràn ra đường mùi rất khó chịu, ngửi phải chỉ muốn nôn thốc nôn tháo” - một người dân nói.

Công viên Long Bình là nơi có mảng xanh lý tưởng để người dân các phường Long Bình, Bình Đa, Tam Hiệp và Tam Hòa và công nhân ở các khu công nghiệp lân cận ra thư giãn, tập thể dục, vui chơi giải trí. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhiều người ngại tới nơi này vì tình trạng bát nháo trên. Họ đã nhiều lần gửi kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng tình trạng trên vẫn không được dẹp bỏ.

Quản lý chặt để trả lại mảng xanh cho người dân

Bà Hoàng Thị Mai (Chủ tịch UBND phường Bình Đa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) thừa nhận: Tình trạng một số cá nhân lấn chiếm Công viên Long Bình để kinh doanh nước giải khát trái phép gây bức xúc cho người dân, gây mất an ninh trật tự địa bàn là có thật. Công an và UBND phường Bình Đa thường xuyên lập kế hoạch, chiến dịch để dẹp bỏ tình trạng trên nhưng không hiệu quả. Cứ sau chiến dịch của các cơ quan chức năng thì việc lấn chiếm lại tái diễn như cũ. Trong số những người lấn chiếm có bốn hộ được Phòng Quản lý đô thị TP Biên Hòa cấp phép kinh doanh nước giải khát đến một, hai giờ đêm cũng gây khó khăn trong việc quản lý của địa phương. Bãi rác cũng làm công viên bị ô nhiễm. Sắp tới phường sẽ kiến nghị lên Phòng Quản Lý đô thị TP, Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Môi trường đô thị Đồng Nai và UBND TP Biên Hòa có kế hoạch xây dựng và quản lý chặt chẽ hơn nhằm trả lại nơi vui chơi, giải trí cho người dân.

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm