Cứ thử làm nghiêm xem!

Quả là một thông tin không vui cho không chỉ riêng ban chỉ đạo. Vui sao được khi tình hình xả rác, lấn chiếm lòng lề đường, khạc nhổ, tiểu tiện bừa bãi và vi phạm pháp luật giao thông vẫn rất phổ biến, trong khi một số nơi có chuyển biến lại không duy trì được lâu... Vui sao được khi nhiều người dân vẫn chưa ý thức được rằng đường phố là của chung, sự an toàn của người khác cũng là của chính mình... Vui sao được khi chính quyền nhiều nơi chỉ đơn thuần hô hào khẩu hiệu, lười xử phạt các hành vi vi phạm, tựa như việc đó chẳng can hệ đến ai...

Đồng ý là các địa phương vẫn chưa lắp đặt thùng rác tại các tuyến đường để người dân có điều kiện bỏ rác đúng nơi, đúng chỗ. Có nhiều khu vực rộng lớn nhưng tìm đỏ mắt chẳng thấy nhà vệ sinh công cộng... Nhưng nếu chính quyền dành thời gian xử lý nghiêm xem, đố ai dám thản nhiên chạy xe ngược chiều, biến lòng lề đường thành chỗ bán hàng hay vứt rác thải xuống kênh rạch?

Phía người dân là vậy, còn phía chính quyền cũng cần có chế độ khen, chê thích đáng. Thay vì chỉ đạo chung chung, cấp TP có thể đưa ra quy định “trong một thời gian nhất định, quận, huyện nào làm không tốt, chủ tịch quận, huyện đó sẽ bị cách chức”. Lúc đó, ắt các vị lãnh đạo sẽ ba chân bốn cẳng làm cho bằng được chứ đâu thờ ơ, được chăng hay chớ như lâu nay.

BÁ LỘC (Quận 7)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm