Cút già thành chim rừng

Ngày 21-1, chúng tôi phát hiện tại khu vực nói trên có trên 10 người bày ra nhiều con chim được làm thịt và ghi dòng chữ “chim chằn nghịch” (chàng nghịch, một loài chim rừng). Thực chất đây là các con chim cút nuôi, được người bán nhổ lông, tẩm ướp và thui cho vàng rồi gắn mác “chim chằn nghịch” để bán với giá cao gấp 3-4 lần.

Khi PV hỏi mua, một phụ nữ kêu giá 110.000 đồng/kg. Chúng tôi chê đắt thì người này nói chim này do thợ săn bắt từ Campuchia đưa sang, tốn chi phí xăng xe nên mới đắt.

Những người này biến chim cút đẻ quá lứa thành chim rừng để lừa người mua. Ảnh: CHÂU SƠN

Tuy nhiên, tại một điểm khác, PV hỏi thẳng sao cút nuôi mà gắn bảng chim rừng thì người bán (đi xe biển số ở Bến Tre) thừa nhận ông ở Bến Tre đến huyện Bình Chánh (TP.HCM) mua cút nuôi với giá 30.000-50.000 đồng/kg. Thấy nhiều người khác ghi bảng “chim chằn nghịch” bán đắt hơn nên làm theo kiếm lời. Cũng theo người này, mỗi ngày ông bán 5-7 kg “chim rừng”.

Theo quan sát của PV, nhiều người đi đường không biết đây là chim rừng giả và đã “dính bẫy”. Bà Trần Thị Phương, một người dân địa phương, cho biết thêm việc bán “chim rừng” này diễn ra công khai, tấp nập, lại không đảm bảo vệ sinh nhưng không cơ quan nào kiểm tra.

Bà Nguyễn Thị Mến, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Tiền Giang, cho biết chi cục này sẽ cử người đi kiểm tra, xử lý tình trạng trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm