Dân mong chính quyền trị được hẻm ma túy

Sau bài viết “Hóc Môn: Bất lực với các “chợ” ma túy?” báo Pháp Luật TP.HCMđăng hôm 17-4, Công an huyện Hóc Môn và UBND huyện đã có những động thái tích cực nhằm xóa bỏ những bãi đáp của con nghiện tập trung ở xã Bà Điểm.

Hiện tượng người nghiện công khai hút chích trong những con hẻm khu dân cư các ấp Hậu Lân, Đông Lân… đã tồn tại nhiều tháng nay, trở thành nỗi ám ảnh của người dân nơi đây. Phản hồi của bạn đọc gửi về cũng cho thấy đây là vấn đề nhức nhối, cần được xử lý triệt để ngay lập tức.

Hãi hùng cho con trẻ

Bức xúc, lo lắng và hoảng sợ là cảm nhận chung của số đông người dân và bạn đọc khi chứng kiến cảnh cả chục người nghiện công khai trao đổi, pha chế, chích thuốc, chửi bới từ sáng đến tối trong con hẻm có hàng chục hộ gia đình đang sinh sống.

Độc giả Ông Năm bức xúc nói: “Hãy nhớ rằng đây là mầm mống của tội phạm đặc biệt nghiêm trọng trong xã hội. Cướp giật, giết người, đâm thuê chém mướn để có tiền thỏa cơn nghiện. Phải làm sao với tương lai con em chúng ta đây?”.

Sống giữa điểm hẹn ma túy ai có thể ăn ngon, ngủ yên? Người nghiện coi đây là nơi tụ tập tự do, dụng cụ, kim tiêm ở khắp nơi, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh truyền nhiễm. Bạn đọc Hải Hà cảnh báo: “Không hành động cương quyết và nhanh chóng chúng ta sẽ phải trả cái giá cực kỳ đắt…”.

Đáng lo ngại nhất chính là những đứa trẻ ngày ngày phải tiếp xúc nhiều cảnh tượng này, con người không tốt dù gần hay xa thì nguy cơ tiêm nhiễm cũng vẫn cao. “Hãy gắn camera giám sát, làm ơn đừng để cảnh người nghiện tác động xấu đến các cháu nhỏ” - bạn đọc Sau khẩn thiết đề nghị.

Những người nghiện hút chích công khai trong con hẻm ở ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM ngày 27-3. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Và người nghiện bị bắt ngày 17-4. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Mong một lời cam kết chắc chắn

Sau phản ánh, Công an huyện Hóc Môn đã bắt giữ nhiều người nghiện đưa về trụ sở, đồng thời cam kết tiếp tục sử dụng biện pháp nghiệp vụ, gắn camera giám sát, đặt chốt dân phòng, phân công lực lượng hỗn hợp luân phiên tuần tra… (thông tin phản ánh tiếp trong bài “Hóc Môn sẽ dẹp bãi đáp của người nghiện” đăng trên Pháp Luật TP.HCM ngày 18-4). Hành động tức thời của lực lượng chức năng ít nhiều đã trấn an dư luận. Tuy nhiên, hiệu quả lâu dài mới là cái cần bàn. Độc giả Trần Kim cho rằng: “Ít ra người dân phải thấy có sự cam kết nghiêm túc việc này sẽ chấm dứt, nếu không dẹp được thì từ nhiệm chẳng hạn. Nói chung chung kiểu này mù mờ quá, rồi vài tuần lại đâu vào đấy”.

Bạn đọc Menhtd thì hài hước nói: “Phải chi mấy ông nhà nước chống ma túy cũng giỏi như dẹp lề đường thì tốt quá”.

Nhiều độc giả cũng như bạn Kiến Huy kỳvọng: “Hy vọng là chính quyền nói được làm được. Tệ nạn lộ thiên trắng trợn như vậy không dẹp được chỉ có thể giải thích hoặc do bao che, hoặc năng lực quản lý quá yếu. Nếu năng lực quá yếu thì nên tự biết làm gì, còn nếu do bao che hãy đợi tới lúc người nhà dính vào ma túy mới thấy đau tận xương tủy”.

(08) 8910387, (08) 37126402 là số điện thoại của trực ban Công an huyện Hóc Môn và trực ban Công an xã Bà Điểm.

Bất kỳ lúc nào người dân cũng có thể gọi điện thoại báo thông tin về tội phạm nói chung, người nghiện nói riêng, công an sẽ cử người đến xử lý ngay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm