Đăng báo xin việc lại gặp kẻ lừa

Điều trị bệnh được một năm, sức khỏe tương đối bình phục nên đầu tháng 9-2015, tôi gửi hồ sơ xin việc làm. Thấy tôi chưa tìm được việc, một người bạn mách nước nên rao tìm việc trên báo thì sẽ có kết quả nhanh hơn. Ngay sau đó, tôi đến trụ sở báo X để đăng tin.

Không lâu sau, có một số điện thoại gọi đến, đầu dây bên kia là giọng một người đàn ông, người này xưng tên là Trường, ở Công ty Điện máy T., quận 1. Người này thông báo tôi đến Công ty Điện máy T. ở quận 1 để phỏng vấn.

Như đã hẹn qua điện thoại với “ông Trường”, tôi đến trước tòa nhà trên đường Lê Duẩn và gọi điện thoại cho ông ta để được hướng dẫn tiếp. “Ông Trường” bảo sếp đang bận họp nên không thể phỏng vấn ngay lúc này. Ông yêu cầu tôi đến quán nước gần tòa nhà ngồi chờ. Khi đến quán nước theo chỉ dẫn, tôi đã thấy “ông Trường” ngồi chờ sẵn ở đó.

Trò chuyện với “ông Trường” khoảng 15 phút thì ông ta nói trước khi phỏng vấn ở đây (quận 1) thì phải xuống trực tiếp Trung tâm Điện máy T. tại tòa nhà Parkson (quận 5) để phỏng vấn. Lúc chạy xe máy qua bên quận 5, “ông Trường” nói vì xe ông đậu bên quận 5 nên xin tôi cho đi nhờ qua bên ấy và tôi đã đồng ý.

Đến trước tòa nhà Parkson nằm trên đường Nguyễn Kim (quận 5), “ông Trường” cho biết khi vào trung tâm này thì không được mang bất cứ thứ gì, tôi cũng tin và bỏ toàn bộ tài sản hiện có vào trong cốp xe. Ngay sau đó, “ông Trường” tỏ thái độ ga lăng và nói tôi đứng ở ngoài để ông ta mang xe (của tôi) xuống hầm gửi, sau đó lên dẫn tôi vào phỏng vấn. Tôi ngồi trước tòa nhà chờ gần một giờ không thấy “ông Trường” đâu, lúc này tôi mới biết mình đã bị lừa.

Số điện thoại mà “ông Trường” gọi tới tôi lại không ghi mà lưu trong điện thoại, mà điện thoại thì lại để trong cốp xe. Vậy là tôi chỉ còn biết đến báo cho công an nhưng cũng chẳng hy vọng gì. Toàn bộ tài sản của tôi gồm chiếc xe máy, tiền bạc, điện thoại và giấy tờ tùy thân đều mất sạch. Thật là một bài học nhớ đời cho tôi vì quá thơ ngây và tin người.

TRẦN THỊ VUI (quận Tân Bình, TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm