Đánh người trọng thương mà không bị khởi tố?

Các bạn của Tuấn chạy thoát hết, riêng Tuấn bị đánh nhiều lần vào đầu và khắp người nên không chạy được. Sau đó, nhóm người trên chở Tuấn về chốt dân quân số 6 thuộc phường Phú Thọ để đánh tiếp... Thấy Tuấn bị thương tích nặng, gia đình đã đưa em đến bệnh viện tỉnh và sau nữa là Bệnh viện Chợ Rẫy. Mất hơn nửa tháng điều trị Tuấn mới xuất viện với kết quả giám định thương tật là 41%.

Cha em Tuấn cho biết: “Dù dân quân của phường Phú Thọ có tham gia đánh con tôi trọng thương, phải bỏ học nhưng ủy ban phường này không hề quan tâm, chia sẻ những khó khăn của gia đình. Họ chỉ đến thăm nhà một lần để bảo tôi đừng đi thưa rồi họ sẽ từ từ giải quyết. Đến khi có một người trong nhóm tự tử chết, họ nói không thể xử được và im luôn cho đến giờ”.

Ông Võ Đức Phong, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, thị xã Thủ Dầu Một, giải thích: “Trước đó, Tuấn có mâu thuẫn với một thanh niên ngụ tại địa bàn phường. Chính người này đã đánh đập gây thương tích nặng cho Tuấn rồi tự tử chết khoảng tháng nay. Cũng chính anh ấy đã rủ rê người anh (đang làm việc trong lực lượng dân quân của phường) cùng tham gia đánh Tuấn và còn kéo Tuấn về chốt dân quân để đánh tiếp. Ngoài việc buộc thôi việc người dân quân sai phạm trên, UBND phường có đến thăm hỏi, nhận khuyết điểm và động viên gia đình nạn nhân cố gắng chờ các cơ quan chức năng giải quyết sự việc”.

Một cán bộ của Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an thị xã Thủ Dầu Một cho biết: “Hiện cơ quan điều tra đang chờ kết quả giám định thương tật của nạn nhân từ hội đồng giám định pháp y để có cơ sở xử lý. Sau khi điều tra xong, các cơ quan pháp luật của thị xã sẽ xử lý những người liên quan tùy theo vai trò, mức độ vi phạm chứ không có chuyện đổ tội cho người chết”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm