Đào xới vỉa hè gây khó cho dân

“Việc đào xới, thi công vỉa hè đường Hoàng Hoa Thám kéo dài từ đầu tháng 1 tới gần tết làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và việc kinh doanh của bà con” - nhiều người dân sống dọc đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình
(TP.HCM) phản ánh với Pháp Luật TP.HCM.

Trong các ngày 27 và 28-1, PV Pháp Luật TP.HCM có mặt tại đường Hoàng Hoa Thám để ghi nhận thực tế. Tại đây, nhiều đoạn vỉa hè đã bị xới tung, gạch, đá lót nền bỏ ngổn ngang. Xà bần vương vãi tràn xuống cả mặt đường gây cản trở giao thông. Đơn vị thi công còn đào nhiều hố rộng, sâu để thi công bó vỉa nhưng không hề có bảng cảnh báo nguy hiểm hay rào chắn theo đúng quy định. Đã có trường hợp người chạy xe máy bị rơi xuống hố gây thương tích.

Việc thi công cỏn khiến tình trạng ùn tắc giao thông tại đường Hoàng Hoa Thám trở nên phức tạp. Trong các giờ cao điểm, đoạn đường giao với đường Cộng Hòa luôn ùn ứ nặng. Người đi xe máy phải nhích từng chút, một bên là dòng ô tô, một bên là hố sâu hoặc đất đá ngổn ngang.

Những hố như thế này dễ khiến người đi xe máy sụp bẫy. Ảnh: H.TRÂM

Cát đổ thành đống to nằm nhiều ngày trước một quán phở, tràn cả xuống lòng đường. Ảnh: H.TRÂM

Đáng nói hơn cả là việc thi công vỉa hè vào thời điểm gần tết đã khiến hoạt động kinh doanh của nhiều hộ dân ảnh hưởng nặng. Chị Nguyễn Thanh Mai, kinh doanh quần áo, cho biết: “Vỉa hè trước cửa hàng tôi bị đào xới cả tuần nay khiến khách không thể nào dừng đỗ xe. Một số khách quen muốn vào cửa hàng phải để xe dưới lòng đường thì lại gây cản trở giao thông. Nhiều khách muốn vào cửa hàng nhưng thấy ngại quá nên bỏ đi luôn. Đã vậy bụi bặm còn bay mịt mù, quần áo tôi không dám trưng bày bên ngoài nữa. Cả tháng nay chỉ bán được có vài triệu đồng!”.

Chị Trần Thị Nga, bán nước giải khát tại nhà, chia sẻ thêm: “Tôi bán nước giải khát, bán nước dừa cho khách qua đường. Nhưng người ta đào đường kiểu này khiến bụi bặm mịt mù, chả ai còn muốn ghé vô mua nước nữa. Gần một tháng nay tôi chả buôn bán gì được”.

Ngày 29-1, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT), chủ đầu tư công trình, cho biết: “Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, tôi sẽ cho kiểm tra ngay hiện trường. Nếu đúng việc thi công làm ảnh hưởng cuộc sống bà con, chúng tôi sẽ xử lý đơn vị liên quan”.

Cũng theo ông Ninh, trên địa bàn TP cũng còn một số khu vực đang thi công vỉa hè vào dịp cuối năm. Những công trình này thuộc danh mục phải thực hiện trong năm 2015 nên phải gấp rút làm và sẽ hoàn thành trước tết Nguyên đán.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.