Đầu năm chen bẹp ruột đi ăn ốc Xóm Chiếu

Mới 9h tối nhưng quán ốc Ty mouse của chị Trang đã gần kín chỗ. Quán sạch, ốc đa dạng nhưng vì không gian hẹp nên chỉ vài chục người là quán đã chật cứng.

Chị Trang liên tục chế biến món ăn cho khách_Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đây là một trong số ít những quán mở cửa từ tối mồng 4 Tết.  Bắt đầu từ 8h tối, khách đến quán ngày càng đông, chị phải nhanh tay liên tục chế biến ốc cho khách. “Từ giờ đến đêm muộn mọi người  còn tới đông nữa, mới ra Tết mà ai cũng thèm đổi vị”, chị Trang kể chuyện.

Ốc với rất nhiều cách chế biến khác nhau_Ảnh: NGUYỄN TRÀ 

Đây là địa chỉ quen thuộc của nhiều “tín đồ ốc” bởi có thể thoải mái lựa chọn giữa hàng chục loại ốc: ốc hương, ốc cói, ốc mỡ, ốc đủ, ốc len, ốc vôi… kèm với đó là đủ kiểu chế biến khác nhau: luộc, hấp, nướng phô mai, xào hành mỡ, xào me, xào tỏi… Đó là chưa kể đến một tá loại sò như: sò dương, sò điệp, sò tộ, sò lông… cùng nghêu, ngao, hào, cà na…

Ốc nướng phô mai_Ảnh: NGUYỄN TRÀ 

Vừa nhanh chân phục vụ khách, một nhân viên ở đây cho biết: Vì ngày Tết nên giá ốc sẽ tăng lên khoảng 5.000 so với ngày thường. “Bình thường, một suất ốc ở quán em đồng giá 30.000 đồng, nhưng hôm nay là 35.000 đồng/phần, hào là 20.000 đồng/con. Nhiều quán ở gần đây đóng cửa một phần vì về quê nhưng đa phần là không có ốc vì những người đi biển cũng nghỉ Tết”, cô bé phục vụ chia sẻ.

Suất ăn 35.000_Ảnh: NGUYỄN TRÀ 

Vì không còn mấy chỗ ngồi, nên nhiều người chấp nhận mua mang về nhà ăn. Không ít người chấp nhận quay xe tìm địa điểm khác để vui cùng bạn bè những ngày đầu năm.

8h tối, một nửa quán đã kín khách_Ảnh: NGUYỄN TRÀ 

Vừa nhấm nháp món sò huyết xào me thơm điếc mũi, chị Thu Phương (Quận Phú Nhuận) vui miệng kể chuyện chị là “người cuồng ốc” từ hồi còn là sinh viên.“Buổi tối muộn rủ bạn bè ra cùng lai rai vài đĩa ốc, hột vịt lộn, trời lạnh lạnh, ốc nóng, thích lắm. Giá cả ngày Tết tăng mấy ngàn cũng là hợp lý, miễn ngon, an toàn là được”, chị Phương hài hước chia sẻ.

Đầu năm chen bẹp ruột đi ăn ốc Xóm Chiếu ảnh 6
Rất ít quán ốc trên đường xóm Chiếu mở cửa trong những ngày này_Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Sài Gòn đêm lành lạnh, nhẩn nha nhấm nháp chút chua mềm của me, vị béo bùi của tỏi, phô mai, chút cay cay thơm thơm của sả… cũng là thú vui ngày đầu năm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.