Để quanh ta luôn có nhiều CSGT tốt...

Tôi chợt nhớ đến hình ảnh chiến sĩ CSGT Trần Minh Nhựt “tả xung hữu đột” với tay gậy, miệng còi liên tục hướng dẫn mọi người lưu thông để giải tỏa một vụ kẹt xe nghiêm trọng tại một ngã sáu ở TP.HCM. CSGT Nhựt được nhiều người dân khu vực đánh giá cao “mỗi khi kẹt xe mà thấy anh thì rất yên tâm vì người cảnh sát trẻ này làm việc rất nhiệt tình”.

Trên thực tế, còn nhiều CSGT như anh Nhựt lắm. Thường ngày qua lại ở các tuyến đường thuộc quận 8, tôi để ý có một CSGT (tôi không rõ tên) làm việc thật đàng hoàng, nghiêm túc. Anh này không dễ dàng bỏ qua những lỗi vi phạm giao thông như vượt đèn đỏ, phóng nhanh, vượt ẩu... đến nỗi hễ thấy anh là các xe chạy đâu ra đó. Sự nhiệt tình của các CSGT này hoàn toàn đối nghịch với những CSGT đứng trực cho có hoặc dễ dãi nhận tiền chung chi để “tha” cho các vi phạm... mà báo chí đã phản ánh.

Phải nói ngay, chuyện CSGT nhận hối lộ không mới vì đã diễn ra hàng bao năm nay. Nó phổ biến đến mức mà ai ai (kể cả ngành công an!) cũng đều biết. Thành thử, điều dư luận quan tâm lúc này là đến lúc nào thì tệ nạn mãi lộ giảm dần rồi đi đến triệt tiêu? Để khi đó, những CSGT giỏi giang, nhiệt tình... sẽ luôn chiếm số đông, tạo được sự an tâm, tin tưởng cho tất cả mọi người dân.

PHƯƠNG ÂM (Quận 8)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm