Để sử dụng điện an toàn trong mùa mưa

Để phòng tránh các tai nạn điện có thể xảy ra. Tổng Công ty Điện lực TP.HCM khuyến cáo khách hàng sử dụng điện và nhân dân khi mưa, bão, ngập, lụt cần hết sức quan tâm để thực hiện:

- Không đứng trú mưa ở tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp.

- Không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng điện kế, thùng cầu dao…

- Không lên sân thượng, mái nhà (nơi có đường dây điện băng qua). 

- Không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời.

- Nên ngắt nguồn điện (mở cầu dao, CB) nếu khu vực trong nhà bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn (tạt, dột).

- Nên bố trí chỗ lắp đặt đường dây dẫn điện, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mức nước thường ngập lụt, ẩm ướt; lắp thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp (ELCB).

- Nên cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (các bảng hiệu, bảng quảng cáo…) khi trời mưa to, gió lớn.

- Tuyệt đối không được sử dụng công trình điện (trụ điện, tủ điện, trạm điện...) làm nơi định vị các phương tiện, vật dụng, công trình dân sinh (như mái che mưa, căng dây lều bạt, làm hàng quán…) hoặc neo đậu ghe thuyền.

- Nên tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết và lập rào chắn khi phát hiện cột điện ngã (đổ), dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ... và báo ngay cho Trung tâm chăm sóc khách hàng 1900545454 của Tổng Công ty Điện lực TP.HCM để thông báo xử lý kịp thời.

- Điện báo số 114 (Cảnh sát PCCC - Cứu nạn, cứu hộ TP) khi có tai nạn điện xảy ra.

Ngành điện kính mong khách hàng quan tâm các nội dung trên đây và tuyên truyền cho mọi người xung quanh cùng biết để thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm