Đêm Noel - yêu thương và nước mắt

Noel - mùa yêu thương

Không chỉ là dịp để thể hiện tình cảm yêu thương với người thân, bè bạn, nhiều bạn trẻ còn chọn dịp lễ Noel để bày tỏ tình cảm với “một nửa” của mình. Bởi thế, trong đêm lễ này, nhiều pha tỏ tình bất ngờ, sáng tạo của nhiều bạn trẻ cũng được bộc lộ.

Đến hôm nay, Hiền, nhà ở Lê Văn Sỹ (Q.3, TPHCM) vẫn chưa tin sự việc vừa diễn ra với mình vào thời khắc Thiên Chúa giáng trần. Hiền và người cậu bạn thân tên Sơn “mặt trong như đã” từ lâu mà chưa ai dám lên tiếng. Năm nay, hai người hẹn nhau đi nhà thờ như trước nên cô cũng không chờ đợi gì.

Đứng trước cổng nhà thờ Ba Chuông, Hiền bắt đầu bực vì quá giờ hẹn gần một tiếng mà Sơn vẫn không đến. Điện thoại thì không liên lạc được. Trong khi, một ông già Noel trùm kín mặt loay hoay, quanh quẩn ngay cạnh làm cô vừa bực mình vừa sợ. Hiền đang tính bỏ về thì bất ngờ ông già Noel chìa hộp quà nhỏ cho cô, nói: “I love you” là cô giật mình tính bỏ chạy.

Định thần, Hiền nhận ra… ông già đó là Sơn. Cô gái lặng người một lúc rồi giận dỗi: “Anh làm trò gì vậy, làm người ta suýt... vỡ tim”. Một câu nói xóa hết ngại ngần, khoảng cách bấy lâu, họ dắt tay nhau bước vào nhà thờ chờ đến lễ. Lúc này Sơn mới chia sẻ đó là hành động… liều mà cậu học theo một người bạn, bởi cậu bạn này dọa “Không nói sớm, người ta yêu người khác cho xem”.

Chỉ sau đêm Giáng sinh, Anh Đức, nhà phường 3, Q. Phú Nhuận như được sống lại thêm một lần khi kế hoạch núi kéo tình yêu của mình thành công ngoài mong đợi. Đức và Thủy nhau đã 3 năm nhưng mới đây, cậu bị hiểu lầm là “bắt cá hai tay” với cô bạn thân của nàng. Giải thích bao nhiêu cũng không được, mấy tháng liền Đức không có cơ hội tiếp cận Thủy. Đức biết, nếu để tuột dịp Giáng sinh nữa thì cơ hội quay lại càng mong manh.

Mòn quà khổng lồ của Đức được hai ông già Noel chuyển đến cho Thủy vào lúc 8 giờ tối với yêu cầu, 12 giờ đêm nàng mới được mở quà. Buồn bã, chán chường Thủy chẳng mấy bận tâm mà chỉ nằm nhà nhắn tin mỉa mai Đức giờ chắc đang vui với người khác. Trước giờ đi ngủ, Thủy mới chợt nhớ đến món quà…

Cô mở hộp quà rồi la toáng lên khi bất thình một người từ trong hộp nhảy ra. Đức xuất hiện thù lù trước mặt trong bộ dạng rũ rượi sau hàng tiếng đồng hồ quặp mình trong hộp. “Anh lăng nhăng với cái hộp này cả đêm Noel đấy”, giọng Đức đau khổ làm cô bạn gái không kìm được nước mắt, lao chặt tới ôm chặt lấy người yêu. Nỗi giận hờn được hóa giải, lúc này Đức tiết lộ, một trong hai ông già Noel mang quà đến chính là mình. Nhân lúc Thủy không để ý, cậu đã nhảy ngay vào hộp và chờ… từ tối đến giờ.

Có lẽ còn rất nhiều, rất nhiều bạn trẻ chọn thời điểm Noel để thực hiện những kế hoạch yêu đương của mình như tỏ tình, hâm nóng tình yêu. Bởi ai cũng biết đây là thời khắc mỗi người cần sự ấp áp, chia sẻ nên cũng rất dễ… động lòng nhất. Tỏ tình vào đêm Noel, thêm một chút sáng tạo và tình cảm chân thành thì hiếm khi thất bại, đó là kinh nghiệm của rất nhiều chàng trai truyền cho nhau.

Và cả nước mắt…

Có yêu thương cũng có chia ly, đây cũng là thời khắc “chấm hết” cho những mối tình mà độ vững chãi đã bị lung lay từ trước. Không khí ngày lễ Giáng dường như truyền thêm sức mạnh để nhiều người bộc lộ được nỗi lòng của mình. Thế nên, nhiều lời chia tay cũng được “ấn định” thời khắc này.

“Từ phút này tôi là kẻ độc thân”, Lan, SV trường CĐ Truyền hình TPHCM trở về phòng trọ ở đường Kha Vạn Cân (Q. Thủ Đức) vào tối Noel sớm hơn dự định kèm với thông báo trên. Những người bạn cùng phòng động viên và thấy mừng cho Lan khi cuối cùng cô đã quyết tâm… chia tay bằng được với bạn trai đa tình.

Anh chàng này nói yêu Lan nhưng vẫn đi lại với nhiều cô gái khác. Nhiều lần Lan đã muốn tuôn ra hết mà chưa thực hiện được và lễ Giáng sinh như truyền sức mạnh cho cô. “Chia tay không hẳn là đau khổ”, Lan động viên mình.

Trước lễ Giáng sinh, không ít bạn trẻ đang vướng trong những mối tình “khó níu giữ” hều hết đã cảm nhận trước điều gì sẽ đến. Thế nên nhiều người có những chia sẻ khá quen như Giang sinh cô đơn, Noel một mình…

Xuân, một bạn gái trẻ nhà ở quận 8 đã chính thức đón lời chia tay của bạn trai sau gần nửa năm dùng dằng. “Anh ấy đã hẹn mình đi chơi và nói những điều cần nói. Mình đã lường trước mà sao vẫn buồn thế này?”.

Sau khi gặp bạn trai và đón nhận những lời nhói lòng, Xuân cùng nhóm bạn đổ về nhà thờ Đức Bà đón lễ. “Mình sẽ phải vượt qua. Dù sao một lần nói với nhau rõ ràng cũng để mình không hy vọng. Chỉ mong rằng đến Noel sau, nỗi buồn này đã qua đi”, cô gái bộc bạch.

Theo Hoài Nam (DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm