Đèn tín hiệu mới, người dân yên tâm sang đường

Ngay sau khi báo Pháp Luật TP.HCMphản ánh về tình trạng đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Võ Văn Kiệt-Nguyễn Văn Cừ khiến người điều khiển xe máy gặp khó khăn khi rẽ trái vào đường Nguyễn Văn Cừ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý hầm sông Sài Gòn, đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng xuống kiểm tra để xác định nguyên nhân.

Đèn tín hiệu đã được thay mới khi người dân phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: ĐÀO TRANG

Qua đó, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đèn số trên nhánh đường xe rẽ trái từ đường Võ Văn Kiệt vào đường Nguyễn Văn Cừ bị lỗi theo phản ánh người dân là do thời điểm lưu lượng xe tăng đột biến trên các hướng lưu thông của pha 1 (xe đi thẳng trên đường Võ Văn Kiệt) và pha 2 (xe rẽ trái từ đường Nguyễn Văn Cừ vào đường Võ Văn Kiệt).

Khi đó, trung tâm quản lý sẽ tăng thêm thời gian cho các pha này, dẫn đến thời gian chờ đèn đỏ của pha 3 (xe rẽ trái từ đường Võ Văn Kiệt vào đường Nguyễn Văn Cừ) lên đến trên 100 giây. Thế nhưng mặt đèn thể hiện số của pha 3 chỉ thể hiện được hai chữ số nên không thể hiện được đầy đủ bảng số giây chờ. Trung tâm đã đặt hàng để thay thế các đèn bị lỗi, dự kiến lắp đặt thay thế xong vào ngày 22-1.

Anh Nguyễn Tuấn Đạo phấn khởi: “Tôi thường xuyên đi làm qua đoạn đường này, cũng không hiểu vì sao đèn tín hiệu như vậy nhưng cũng không biết phản ánh với ai. Thật may đơn vị thi công đã khắc phục nhanh chóng, người dân không còn lo lắng mỗi khi sang đường nữa. Chúng tôi hy vọng các cơ quan nhà nước sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho người dân từ những chuyện nhỏ như vậy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm