Dẹp lấn vỉa hè như chơi cút bắt

Lễ lộc hay có chỉ đạo “nóng” thì mới thấy có chiến dịch dọn dẹp buôn bán lòng lề đường, hết cao điểm thì lại đâu vào đấy. Muốn TP.HCM luôn văn minh và lịch sự thì bộ phận quản lý đô thị, cảnh sát trật tự phải ra quân mỗi ngày, thường xuyên dẹp buôn bán chiếm dụng vỉa hè, lòng đường. Tôi nhiều lần chứng kiến địa phương ra quân dẹp lòng lề đường, người buôn bán thu dọn rất nhanh, song đợi các lực lượng đi rồi thì họ dọn ra bán tiếp, chẳng khác gì trò chơi cút bắt. Bởi những người thực hiện chức trách chỉ đi qua một lần nên người buôn bán vô tư chiếm dụng vỉa hè. Khu phố Tây đường Bùi Viện, quán bar, quán nhậu, hàng ăn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thường xuyên. Chưa hết, các quán mở nhạc hết công suất tra tấn người đi đường. Phố nhỏ, người đi bộ không có lối đi, phải bước xuống đường nên dễ xảy ra tai nạn giao thông. Nếu quan tâm thường xuyên, tại sao không dẹp được tình trạng trên?

(anhbay…@yahoo.com.vn)

• Nói đến vỉa hè bị lấn chiếm thì cũng phải đề cập đến khu cận công viên. Ở phường 4, quận 4, ngay vòng xoay Vĩnh Hội-Tân Vĩnh có khu chung cư cũ, bao quanh là công viên. Vào chiều tối, những người buôn bán kê bàn ghế bán ốc, hủ tiếu... Gần đó, có chỗ bán cơm chiếm hết lề đường, rửa chén dĩa ngay mép đường, nước thải chảy trước hẻm. Sau đó, bao nhiêu rác họ đổ hết xuống cống thoát nước. Cũng khu phố này, một số hộ kinh doanh ban ngày chiếm hẻm hoặc đậu xe hơi, có hôm còn đậu xe tải đổ hàng xuống…

(chutrang…@yahoo.com.vn)

• Nhà tôi ở trong hẻm chợ tự phát, rất khổ. Sáng sớm, mở cửa ra, xe đẩy bán trái cây, thức ăn choán hết lối đi, nhắc họ “tém dẹp” để có lối đi ra đi vào thì họ né người chút đủ để mình lọt qua, rồi lại tiếp tục bày bán. Chưa hết, vỏ trái cây, vỏ hộp thức ăn, rau hư dập… họ thải đại xuống đất; lúc bán xong tuy họ cũng có thu dọn nhưng làm quấy quá, nói thì họ cười trừ là hết chuyện. Thỉnh thoảng, có lẽ vào cao điểm hay bị cấp trên “lên dây cót” sao đó, lực lượng trật tự đô thị phường rà soát rất gắt nhưng chỉ chừng một vài tuần, sau đó mọi việc lại như cũ.

(lan…@gmail.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm