Đi đường như đi… thú nhún

Clip con đường 'đau khổ' ở Sài Gòn.

Ông Trần Thanh Bảo ở xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh ngao ngán khi phóng viên đến tìm hiểu tình trạng xuống cấp của con đường Hoàng Đạo Thúy, nằm giáp ranh giữa huyện Bình Chánh và quận 7.

Dài chưa tới 1 km nhưng hơn chục năm nay, con đường Hoàng Đạo Thúy đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân đi qua khu vực này.

Theo người dân, con đường này nằm trong quy hoạch khu đô thị Nam TP. Quy hoạch “treo” nhiều năm nay chưa thực hiện nên con đường này cũng “treo” theo. Đường Hoàng Đạo Thúy luôn trong tình trạng ổ voi, ổ gà, lầy lội, đặc biệt khi mưa lớn hoặc triều cường, việc đi lại càng trở nên khó khăn, thậm chí đã có những vụ té xe gây tử vong.

Đi đường như đi… thú nhún ảnh 1
 Con đường lồi lõm, ổ voi ổ gà trải suốt chiều dài hơn 1 km. Ảnh: V.Hoa

Ông Nguyễn Văn Đạo, phường 7, quận 8 cho hay đường Hoàng Đạo Thúy dẫn tới chợ đầu mối Bình Điền nên lượng xe lưu thông qua đây rất đông. Bốn năm trước đã có người dân bị té xe vì vấp phải ổ gà trên đường, đúng lúc chiếc xe ben trờ tới cán phải khiến người này tử vong.

Dọc theo tuyến đường rải rác những bàn thờ vọng được lập ra cho những người xấu số. Ông Đạo và nhiều người dân tại đây cho biết dù hư hỏng, xuống cấp trầm trọng kéo dài nhưng con đường này không được sửa chữa, nâng cấp. “Năm nào chúng tôi cũng phải tự bỏ tiền ra dặm vá, sửa sang cho bà con đi lại nhưng chỉ làm chắp vá tạm thời. Đề nghị cơ quan chức năng sớm nâng cấp lại để đảm bảo việc lưu thông an toàn cho bà con” - ông Đạo nói.

Đi đường như đi… thú nhún ảnh 2
 Những vũng nước lớn như "bẫy" người đi đường

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Văn Quận, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, cho biết huyện đã có kế hoạch đầu tư nâng cấp tuyến đường trên. Cụ thể, tuyến đường này sẽ được lắp đặt ống thoát nước, nâng cấp lại toàn bộ mặt đường để vừa giảm ngập nước vừa đảm bảo an toàn cho người dân đi lại. Theo chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, tổng kinh phí dự kiến hơn 2 tỉ đồng, công trình sẽ triển khai thực hiện vào dịp cuối năm.

Đi đường như đi… thú nhún ảnh 3
 

Đi đường như đi… thú nhún ảnh 4
 Tình trạng của toàn bộ con đường

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm