Đi thực tập chỉ... chơi để xin dấu xác nhận!

Hiếm lắm mình mới được giao đi photocopy giấy tờ, vì các anh chị ở đó đều tự làm lấy. Mình thấy thật căng thẳng và mệt mỏi mỗi lần đi thực tập vì cứ tới ngồi lại về, cứ đếm thời gian cho nhanh. Khi hỏi xin số liệu thì mọi người bảo em tự chế lấy chứ báo cáo tài chính của phòng giao dịch không được lấy, hoặc lên internet tải báo cáo tài chính của toàn bộ ngân hàng về mà phân tích...

Nếu vậy thì mình nghĩ đi thực tập mà làm gì? Để xin một cái dấu chứng nhận thực tập của trưởng đơn vị thôi sao?Theo mình nghĩ thì mọi người đều nghĩ bài báo cáo của mình làm chỉ có giá trị là mình được tốt nghiệp chứ không giúp ích gì được cho sự phát triển của ngân hàng.

Mấy người bạn của mình cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, đến công ty ngồi chơi hoặc được cho về vì không cần tới, có xin số liệu thì họ sẽ cho. Rồi họ cho mấy bài báo cáo của năm ngoái để tham khảo. Mình thật sự thất vọng, giờ chỉ hy vọng hai tháng thực tập trôi qua thật nhanh. Nếu giống như những gì anh Vũ Hữu Thành nói, sinh viên thực tập thì chỉ rối quy trình làm việc vậy tại sao các công ty, ngân hàng còn tuyển thực tập làm gì? Nhà trường còn mở ra kỳ thực tập làm gì?

HUYEN (nga...@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm