Di tích quốc gia bị lấn chiếm

Ngôi đình với hơn 170 năm tuổi này là một trong những ngôi đình lớn tiêu biểu ở tỉnh Đồng Tháp, có khá nhiều cổ vật trên 100 năm tuổi.

Tuy nhiên, hiện có gần 80 hộ dân với trên 280 nhân khẩu đang chiếm dụng đất của đình để xây dựng nhà ở, nhà kho, kinh doanh mua bán… Năm 2014, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có công văn (số 244/UBND-VX) yêu cầu UBND huyện Châu Thành phải xử lý dứt điểm việc di dời các hộ dân lấn chiếm trái phép để cất nhà ở, cơi nới che lều bán nước giải khát, mua bán phế liệu trước khu di tích quốc gia ra khỏi khu vực này trước ngày 30-12-2014. Đối với các hộ dân nằm trong khu vực bảo vệ di tích, tỉnh yêu cầu địa phương tiếp tục vận động và tổ chức di dời dứt điểm trong năm 2015…

Một góc đình Phú Hựu ở Châu Thành, Đồng Tháp. Ảnh: PHƯƠNG ANH

Thế nhưng đến nay đã gần hết năm 2015 mà tình trạng lấn chiếm đất đình vẫn đâu vào đấy. Ông Võ Văn Ba, 67 tuổi, người đang coi sóc đình Phú Hựu, bức xúc: “Chính quyền từ tỉnh tới huyện xuống nhiều lần nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để việc lấn chiếm. Đã vậy, cổ vật ở đình còn bị bọn trộm cắp lăm le, có nguy cơ thất thoát”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm