Diễn đàn: Bạn nghĩ gì về việc CSGT nhảy lên nắp capô?

Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ gì về việc CSGT nhảy lên nắp capo xe?

Nhìn lại, đã có rất nhiều vụ CSGT phải nhảy lên nắp capô khi bất ngờ bị tấn công như thế này và cũng có nhiều trường hợp CSGT đã chủ động nhảy lên để chặn xe vi phạm.

Ngày 5-2-2015,  một CSGT ra chặn đầu, ra hiệu lệnh dừng một xe taxi khi chiếc xe này chạy vào đường ngược chiều tại Hà Nội. Tuy nhiên, chiếc xe đã không dừng lại, buộc anh này phải nhảy lên nắp capô.

Sáng 26-1-2014, tổ tuần tra CSGT đã ra hiệu lệnh dừng để kiểm tra khi phát hiện dấu hiệu vi phạm của xe khách do tài xế Trần Khắc Trung (45 tuổi, ở Nam Định) điều khiển. Tài xế không dừng xe nên tổ tuần tra dùng xe chuyên dụng đuổi theo. Thượng úy Đỗ Thanh Cương vượt lên trước và ra lệnh dừng xe, tuy nhiên tài xế vẫn cho xe chạy thẳng khiến anh CSGT phải bám vào phía trước kính cản gió.

Ngày 11-5-2009, một CSGT ra hiệu dừng xe một chiếc xe chạy quá tốc độ cho phép khi đến trạm soát vé Phủ Lý (Hà Nam). Tuy nhiên tài xế vẫn cho xe bỏ chạy. Anh CSGT đã phải nhảy lên nắp capô xe, một tay bám chặt vào xe, một tay huơ gậy yêu cầu dừng xe.…

Như vậy có thể thấy, trong nhiều trường hợp, việc CSGT phải nhảy lên cắp capô là trường hợp bất khả kháng khi lái xe cố tình không dừng lại mà tông thẳng vào các anh. 

Tuy nhiên, cũng có trường hợp CSGT chủ động quyết liệt chặn xe vi phạm bằng cách nhảy lên nắp capô xe. Đã có nhiều ý kiến cho rằng việc này là quá nguy hiểm và không nên làm. Làm tốt nhiệm vụ nhưng cũng cần phải đảm bảo an toàn cho bản thân mình. Tính mạng con người mới là quan trọng nhất.

Theo bạn, trong nhiều trường hợp, CSGT có nên nhảy nên nắp capô để chặn xe vi phạm không? Hành động này có thực sự hiệu quả trong việc ngăn chặn và trấn áp các vi phạm? Còn những cách làm nào hiệu quả trong việc xử lý các trường hợp vi phạm giao thông mà CSGT không cần phải mạo hiểm cả tính mạng của mình như vậy?

PLO hoan nghênh mọi ý kiến bình luận của các bạn, xin gửi ý kiến vào mục Bạn đọc bình luận ở bên dưới bài.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…