Điện lực nói về việc tiền điện tháng 4 bất ngờ tăng cao

Theo đó, EVNHCMC cho biết từ tháng 3-2018, TP.HCM đã bước vào giai đoạn nắng nóng, nhiệt độ trung bình nhiều ngày ở TP.HCM 38-39 độ C. Do vậy, nhu cầu tiêu thụ điện cho các thiết bị giải nhiệt, đặc biệt là máy lạnh tăng cao.

Cụ thể, sản lượng điện tiêu thụ bình quân trong các tháng 3 và 4-2018 là 71,9 triệu kWh/ngày, tăng 10% sản lượng bình quân cùng kỳ năm 2017. Thậm chí ngày 17-4, sản lượng tiêu thụ vượt 79 triệu kWh. Theo thống kê, riêng nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt bình quân trong tháng 3, tháng 4-2018 tăng hơn 10% so với các tháng trước. Đặc biệt, một số hộ còn tăng cao đến hơn 30%.

Tiền điện tăng chóng mặt khi mới bước vào mùa nắng nóng.

Hiện nay, các loại điện kế EVNHCMC sử dụng để đo đếm chỉ số điện tiêu thụ điện của khách hàng đều được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng theo đúng Luật đo lường và Luật điện lực.

Theo quy định hiện hành, giá điện sinh hoạt bán lẻ hiện nay được tính theo bậc thang, gồm sáu bậc. Mức giá cao nhất cho điện tiêu thụ trên 400 kWh là 2.701 đồng/kWh (chưa VAT). Như vậy, trong đợt nắng nóng vừa qua, những gia đình có sử dụng máy lạnh sẽ thấy rõ nhất sự tác động khi trả tiền điện.

Phía EVNHCMC khẳng định: "Khả năng nhân viên ghi nhầm số điện khó xảy ra vì EVNHCMC đã kiểm tra rất chặt chẽ và khi khách hàng có thắc mắc sẽ tiến hành xử lý ngay và không để xảy ra sai sót. Qua đây, chúng tôi cũng đề nghị quý khách hàng, người dân, nếu thấy có gì không bình thường trong quá trình sử dụng điện có thể gọi ngay đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNHCMC qua số điện thoại 1900545454 để có sự tư vấn, chăm sóc tốt nhất hoặc liên hệ với công ty điện lực gần nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết những thắc mắc của người dân ngay trong ngày".

Bên cạnh đó, để tránh lãng phí tiền điện, EVNHCMC đề nghị người dân nên sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng yêu cầu. Khi mua thiết bị điện, nhất là những thiết bị có công suất tiêu thụ lớn, khách hàng nên mua những sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, người dân cũng cần kiểm tra lại đường dây và thiết bị bảo vệ điện trong nhà để bảo đảm an toàn cũng như chống thất thoát, tổn hao điện.

Ngoài ra, gần đây nhiều người dân, đặc biệt tại địa bàn Công ty Điện lực Thủ Đức có phản ánh về việc ngành điện chuyển dịch ngày ghi điện làm ảnh hưởng tăng đột biến hóa đơn tiền điện trong tháng 4-2018. Về việc này, EVNHCMC xin gửi lời xin lỗi quý khách hàng vì những phiền hà này, EVNHCMC đã yêu cầu các Công ty Điện lực khu vực ngưng ngay kế hoạch chuyển phiên ghi điện trong thời điểm mùa khô, nắng nóng này (nếu có).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm