“Đinh tặc” lộng hành trên đại lộ Bình Dương

Lợi dụng việc các đơn vị chức năng đang thi công lắp đặt hệ thống thoát nước khiến đất, đá lổm nhổm, bọn chúng đã rải đinh để đánh bẫy người đi đường. Ngoài ra, bọn chúng còn “phịa” với người đến vá xe đủ thứ hư hỏng với chi phí sửa chữa rất cao. Đáng nói, đa phần nạn nhân là công nhân của các xí nghiệp, học sinh, sinh viên... đóng trên địa bàn tỉnh.

Cuối tháng 11-2007, xe của chúng tôi cũng ngẫu nhiên bị cán đinh. Để ruột xe không bị dập, chúng tôi chia nhau một người dắt xe, một người nhấc bổng đuôi xe. Vậy mà tại tiệm sửa xe gần một quán cà phê ở khu phố 7, phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, sau một hồi lụi hụi cậy ruột xe bằng một cây có cạnh rất sắc, người thợ cho hay xe của chúng tôi bị thủng tới... năm lỗ. Không còn cách nào khác, chúng tôi phải thay ruột xe với giá 35 nghìn đồng (thay vì chỉ có 12 nghìn đồng).

Trong lúc chờ thay ruột, chúng tôi đã đi một vòng để... nhặt đinh, chỉ một đoạn ngắn chưa đầy 20 m chúng tôi đã nhặt được gần 10 cây đinh đủ loại, trong đó có cây đinh nhỏ bằng nửa ngón tay út, có bốn cạnh sắc (loại đinh tự chế).

Nhiều người ở gần đó cho biết, chuyện xe cán đinh diễn ra như cơm bữa, các tiệm sửa xe ở đoạn đường này tha hồ kiếm bạc khi hàng ngày có cả chục xe bị... lâm nạn!

Trương Văn Hiếu (Bình Phước)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm