Đọc gì trên báo Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật, 24-1-2016?

Luật & Đời:

Làm chính sách kiểu “đánh úp”

Có một tờ báo đã làm một khảo sát trên 1.000 người. Kết quả cho thấy chỉ có 7% những người được hỏi là đồng ý với chủ trương cần trang bị bình cứu hỏa cho xe hơi, còn 59% cho rằng không cần thiết. Kết quả này cho thấy mức độ hài lòng của người dân đối với chủ trương đã đề ra.

Thị dân

Trào lưu... mì gói

Việt Nam là nước xuất khẩu gạo, cá tôm, cà phê, tiêu, điều và nhiều nông sản thực phẩm khác hàng đầu thế giới. Ấy vậy mà VN lại là nước đứng thứ hai thế giới về tiêu thụ… mì gói. Ẩn sau đó là một lối sống hời hợt ngày càng lấn lướt giới trẻ.

Góc nhỏ Sài Gòn - chuyên mục do nhà văn Lê Văn Nghĩa phụ trách:

Thành phố như vóc dáng người đàn bà

Tôi chưa đọc được đoạn tùy bút, hay tạp văn nào đã nhận cho rằng Sài Gòn như một người đàn bà… nhưng là một người đàn bà “ái nhân tri kỷ”, không xa lạ mà trái lại, tôi phải lệ thuộc vào để yêu và giữ “rịt” cho mình một cách ích kỷ, không sẻ chia.

Hồ sơ tư liệu:

Làm sao “xóa sổ” vĩnh viễn IS?

Việc tiêu diệt hoàn toàn IS vẫn là câu hỏi lớn nhưng có lẽ cũng là khao khát mãnh liệt đối với nhiều quốc gia, thậm chí với những “ông lớn” như Mỹ, Nga và châu Âu.

Không phải chờ đợi đến ngày mai, mà ngay hôm nay cần có những giải pháp “chiến tranh mạng” nhằm xua tan nỗi sợ hãi trong lòng dư luận; đồng thời để người dân, đặc biệt thành phần hồi giáo cực đoan hiểu đúng sức mạnh vốn đã bị thổi phồng lên gấp nhiều lần của IS, từ đó từ bỏ suy nghĩ về giấc mơ thánh chiến.

Văn hóa - Giải trí:

Tóc Tiên sẽ soán ngôi Mỹ Tâm, Hà Hồ?

2015 vừa qua là một năm rất thành công của ca sĩ Tóc Tiên trong thị trường ca nhạc trong nước. Hiện nay cát sê của cô cao hơn cả Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà. Điều lạ lùng là giọng hát của cô không thật sự xuất sắc. 

Bê bối Oscar đến hồi gay cấn

Khi danh sách các đề cử Oscar năm nay được công bố, một làn sóng phản đối và kêu gọi tẩy chay lễ trao giải Oscar cũng diễn ra đồng thời.

Theo dự đoán của báo The Economist (Anh) thì chắc chắn các nhà tổ chức lễ trao giải Oscar 88 sẽ không để hội trường có một cái ghế trống nào - truyền hình trực tiếp không cho phép điều đó. Tuy nhiên, cũng chắc chắn buổi lễ sẽ vắng mặt rất nhiều gương mặt quen thuộc, phần lớn là các diễn viên da màu.

Văn hóa mì ăn liền

Sau các bộ phim truyền hình có chủ đề khá nghiêm túc, được khán giả đánh giá cao  như:  Mẹ chồng tôi, Ma làng, Chạy án, Ngõ lỗ thủng, Bí thư Tỉnh ủy…, gần đây hãng phim Truyền hình Việt Nam lại có khuynh hướng chạy theo trào lưu “phim phía Nam”, cũng tình yêu trái ngang, ăn chơi, tình tiền tù tội… cùng các cảnh quay những bối cảnh sang trọng, các diễn viên ăn mặc như biểu diễn thời trang. Có lẽ khi chiếu những phim nghiêm túc nói trên nhà đài không bán được quảng cáo như HTV nên hãng có khuynh hướng chuyển hệ sang dòng phim thị trường - một cách nói khéo về loại phim mì ăn liền - để dễ bán quảng cáo.

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG:

Mặt trước, mặt sau

Thầy thuốc nào đã từng sống nhiều đêm với bệnh nhân trong phòng cấp cứu đều rõ, cứ mỗi lần chụp cho người bệnh chiếc mặt nạ dưỡng khí thì thân nhân thở phào nhẹ nhõm, dù chưa biết kết quả ra sao!

Công nghệ:              

Công nghệ dấu vân tay từ căn cước tới chìa khóa

Có lẽ một trong những phương pháp truy lùng tội phạm cơ bản vẫn có giá trị sống còn cho tới ngày nay là dựa vào dấu vân tay. Từ những bộ phim cổ lai hy cho tới những series phim hình sự mới nhất của Mỹ, bạn vẫn thường xuyên nhìn thấy cảnh những nhân viên điều tra thu thập và xác minh những dấu vân tay tại hiện trường. Có khác chăng là công nghệ xử lý dấu vân tay ngày càng phát triển cao hơn, từ khâu đầu tới khâu cuối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm