Đọc gì trên báo Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 22-5-2016?

Ký sự:

Bụi đời ổ chuột ở Myanmar - Bài 1

Làm gì có mỏ vàng cuối cùng 

Một công ty của Singapore cần tuyển nhân sự làm việc ở Myanmar. Họ email cho cô em gái tôi, gửi đề nghị sang phỏng vấn kèm theo vé máy bay. Rồi cô em quyết định xách giỏ sang xứ sở được mệnh danh là "mỏ vàng cuối cùng của thế giới” làm việc. Báo hại cả nhà lục đục tìm vé giá rẻ chạy sang thăm chừng đứa con gái út sống làm sao...

Thị dân:

Nét hào phóng thị dân

Những xe bánh mì miễn phí đã có mặt ở Huế, Sài Gòn, Hà Nội... Và chắc chắn một ngày gần đây những xe bánh mì Thạch Sanh sẽ có mặt ở khắp các đô thị trên cả nước.

Góc nhỏ Sài Gòn - chuyên mục do nhà văn Lê Văn Nghĩa phụ trách:

Sắc hoa màu nhớ

Hình như một bài hát tựa đề như vậy có câu mở đầu “Hoa phượng rơi đón mùa thu tới”? Ở Sài Gòn phượng đỏ thường trồng ở sân trường, nhất là mấy ngôi trường được xây từ thời Pháp có khuôn viên rộng, nhiều cây xanh, rải rác có những chiếc ghế đá… Những chùm phượng đỏ với tà áo trắng là bức tranh tuyệt đẹp trên sân trường. Mùa hoa phượng báo hiệu ngày chia tay tuổi học trò mộng mơ đang đến.

Văn hóa - Giải trí:

Con đường hẹp nhiều giá trị

Từ đầu năm đến nay nhiều ca sĩ tên tuổi cho phát hành CD, album nhạc xưa chứ không phát hành online theo hình thức số hóa đang thịnh hành hiện nay, như: Dạ khúc cho tình nhân của Lê Uyên, Đời đá vàng của Xuân Phú, Bài ca không quên của Đức Tuấn, Tiếng hát hòa bình của Nguyễn Hồng Ân…

Những album nhạc xưa được đầu tư chăm chút từ chất lượng âm thanh và cách thức trình bày thẩm mỹ được nhiều người đón nhận.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Bệnh nào hay buồn, bệnh nào dễ đau?

Đừng xem thường niềm đau và nỗi buồn của người bệnh tiểu đường. Đó chính là một trong các tiêu chí cho thấy liệu pháp hiệu quả hay không. Người bệnh càng vui khi tư duy, càng nhẹ nhàng khi vận động bệnh càng ít biến chứng.

Công nghệ:

Điện thoại phổ thông giữa thời di động thông minh

Có không ít người đã khóc thương cho cái chết càng đến gần hơn đối với điện thoại phổ thông sau thương vụ Microsoft bán lại mảng sản xuất kinh doanh điện thoại chức năng Nokia cho hai hãng Đài Loan và Phần Lan hôm 18-5-2016. Người ta khó lòng không bị choáng khi giá bán chỉ có 350 triệu USD trong khi hồi tháng 4-2014, Microsoft đã tốn tới 7,17 tỉ USD để thâu tóm mảng sản xuất và kinh doanh điện thoại di động của hãng Nokia một thời lừng lẫy.

Thể thao:

Lửa thử vàng!

Chủ tịch CLB Nguyễn Giang Đông tự hào về các cầu thủ Sài Gòn sau khi “chuyển nhà” từ Hà Nội vào vẫn không lung lạc ý chí chiến đấu và còn mơ mộng sẽ cạnh tranh cả chức vô địch ở mùa này.

Quốc tế:

Bảo vệ biển bằng lực lượng dân sự

Tòa Trọng tài thường trực ở La Haye (Hà Lan) sắp công bố phán quyết về vụ kiện của Philippines đối với Trung Quốc. Trong bối cảnh cần thiết lập một mặt trận chung duy trì trật tự dựa trên luật lệ và đáp trả tham vọng thay đổi nguyên trạng của Trung Quốc, Nhật là nước tiên phong đề xuất cách tiếp cận dựa trên sức mạnh dân sự để thay thế giải pháp quân sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm