Đọc gì trên báo Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 28-8-2016?

Smartphone giả tràn lan, làm sao để phân biệt?; Champions League không Mourinho, không Conte; Một dấu in đậm nặng tựa ngàn cân…

Mỗi tuần một câu chuyện thời sự nóng hổi:

Lỗi tại… tài khoản ngân hàng

Nghe thì rất nhiều và từ lâu rồi nhưng có lẽ trong thời gian gần đây, những người sử dụng các dịch vụ ngân hàng ở Việt Nam mới cảm nhận được đầy đủ nguy cơ lửa cháy tới tận đầu ngõ với hàng loạt sự cố ngân hàng nội địa nối nhau xảy ra. Điều đáng nói là khách hàng thiệt hại nhưng chỉ có một số nhỏ ngân hàng chịu nhận trách nhiệm và bồi thường cho nạn nhân.

Ký sự:

CEO THẾ HỆ CUỐI 8X - ĐẦU 9X - Bài 2:

28 tuổi lãnh đạo bảy tổ chức và công ty lớn

Sinh năm 1988 nhưng cái tên Tạ Minh Tuấn không còn xa lạ với các bạn trẻ khởi nghiệp. 28 tuổi trở thành lãnh đạo của bảy tổ chức xã hội và công ty lớn. Hai năm liên tiếp được tạp chí danh tiếng Forbes vinh danh (2015 và 2016). Chàng trai trẻ ngày nào giờ đây đã là một doanh nhân tiên phong trong nhiều lĩnh vực kinh doanh còn khá mới ở Việt Nam.

Thị dân:

Người Sài Gòn ngồi quán

Có thể nói không ngoa, ngồi quán là phong cách sống của người Sài Gòn. Bất kể nguồn gốc xuất xứ từ đâu đến, dù giàu dù nghèo, đã là người Sài Gòn thì hầu như không thể không ngồi quán.

Quán cà phê, quán nhậu là nơi người Sài Gòn gặp gỡ bạn bè, trao đổi công việc với đối tác làm ăn, nhâm nhi ly cà phê, ly bia xả stress hoặc chỉ để ngồi quán!

Góc nhỏ Sài Gòn - chuyên mục do nhà văn Lê Văn Nghĩa phụ trách:

CHUYỆN HỌC THÊM NGÀY XƯA

Không phải gần đến ngày khai giảng “chính thức” tôi lại mượn ý bài Tôi đi học của nhà văn Thanh Tịnh mà tôi chỉ muốn nói đến cái sự học… dốt của mình.

Thời đi học của tôi, phải thưa thật, là tôi gắn bó thân thiết với các lớp học… thêm.

Văn hóa - Giải trí:

Ai sẽ là hoa hậu VN 2016?

Chung kết “Hoa hậu Việt Nam 2016: Xinh đẹp hay học giỏi sẽ đăng quang

Tối nay, 28-8, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ diễn ra tại TP.HCM. Chưa có lần thi nào trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam giới truyền thông rất khó dự đoán những thí sinh vào top 10, top 5 và các ứng viên hoa hậu như lần thi này…

MV 18+ gợi cảm hay gợi dục?

Thời gian qua, nhiều ca sĩ trẻ đua nhau tung ra MV với những hình ảnh và cảnh quay nóng bỏng với mật độ dày đặc chẳng khác gì “một bộ phim cấp ba”. Gần nhất trong những ngày qua là MV Em không hối tiếc của ca sĩ Hương Giang (Hương Giang Idol) có nhiều cảnh nóng và được dán nhãn 18+.

Điểm chung của các MV này hầu hết là bối cảnh mát mẻ tập thể trong các quán bar, vũ trường hoặc giường chiếu hai người.

Công nghệ:

Smartphone giả tràn lan, làm sao để phân biệt?

Cách đây vài ngày, Samsung đã chính thức ra mắt Note 7 tại thị trường Việt Nam sau khi giới thiệu sản phẩm lần đầu tiên vào ngày 2-8 tại New York (Mỹ). Cùng lúc thì trào lưu săn các sản phẩm Samsung đời cũ nở rộ, ăn theo là vấn nạn rao bán hàng giả với giá rẻ bèo cũng bùng phát.

Thể thao:

Champions League không Mourinho, không Conte

Bóng đá châu Âu vừa bốc thăm Champions League mà không có bảng tử thần và cũng không có hai cái tên MU, Chelsea gắn với hai ông thầy giàu cá tính Mourinho và Conte.

Nếu “người đặc biệt” Mourinho luôn là điểm nóng tại Champions League bất kể ông về đâu và dẫn dắt đội nào thì Conte cũng thuộc hạng HLV tên tuổi không chỉ ở Serie A hay ở đội tuyển Ý.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Một dấu in đậm nặng tựa ngàn cân

Thầy thuốc Đông y hoàn toàn có lý khi khẳng định “khủng thương thận”, nghĩa là sợ quá, sợ hoài hại thận. Thầy thuốc Tây y cũng không nói gì khác hơn khi quan niệm tình trạng lo sợ triền miên là một trong các nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh chứng nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm