Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số chủ nhật 13-9-2015?

Tuần thời sự:

Bó tay với chất tạo nạc trong chăn nuôi

Tất cả các trang trại bị phát phát hiện đều bị xử phạt, nhưng mức độ vi phạm ngày càng lớn.

Ngày 11-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng chi cục thú y tỉnh Đồng Nai cho biết việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi tại Đồng Nai thời gian gần đây diễn biến ngày càng phức tạp. “Nạn sử dụng chất cấm trong nuôi heo đã và đang làm thiệt hại rất lớn cho cả ngành chăn nuôi. Tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm”, ông Quang nói.

Luật & Đời:
Kiểm điểm cán bộ vì không uống bia Sài Gòn

Việc lãnh đạo Hà Tĩnh chủ trương và chỉ đạo xử lý bảy công chức không uống bia Sài Gòn trong một cuộc nhậu vừa buồn cười vừa trái luật.

Bia nào cũng là bia thì xe nào cũng là xe, nước hoa nào cũng là nước hoa. Ông nào ra lệnh xử lý cán bộ như trên thử về áp đặt vợ con mình chỉ dùng hàng hóa sản xuất tại Hà Tĩnh, xây nhà chỉ dùng nguyên vật liệu sản xuất ở Hà Tĩnh xem có bị chính người thân của mình phản ứng không.

Hồ sơ – Tư liệu:
100 năm giang hồ đại chiến tại Nhật

Ngay thời điểm 100 năm thành lập, tổ chức tội phạm khét tiếng Yamaguchi-gumi lại xào xáo nội bộ và sự tách riêng của họ có thể dẫn đến cuộc chiến khốc liệt – theo Wall Street Journal 9-9-2015.

Yamaguchi-gumi được ngư phủ Harukichi Yamaguchi thành lập năm 1915 tại Kobe; và người có công biến tổ chức tội phạm này lừng lẫy “sự nghiệp giang hồ” là Kazuo Taoka.

Văn hóa - Giải trí:
Những
hợp đồng béo bở khiến các bộ phim thành siêu dở

Không chỉ phim ảnh, giải trí VN mà cả Hollywood cũng phải lụy quá đáng vì đồng tiền bằng cách để tài trợ, quảng cáo can thiệp sâu vào tác phẩm, ảnh hưởng lớn đến chất lượng bộ phim. Gần đây là Hitman, trước đó có Transformer, 007... Những chiếc xe Audi xuất hiện dày đặc, không cần thiết, thậm chí kịch bản còn bị bán luôn cho các thương hiệu...

Công nghệ:
Tránh bị “tống tiền” bằng tin nhắn

Hiện nay, việc đánh cắp và giả mạo thông tin cá nhân đang ngày càng trở nên phức tạp, không ít người đã phải lâm vào cảnh “tiền mất tật mang” và thậm chí là bị tống tiền bằng chính các nội dung trò chuyện trước đó. Dưới đây là ba ứng dụng mà bạn có thể sử dụng khi cần thiết, hoặc sử dụng kèm để đảm bảo việc nhắn tin online mà không bị lộ thông tin.

Thị dân:

Trung thu bị người lớn... chiếm dụng

Sắp tới Tết trung thu rồi. Trung thu là tết trẻ con, nhưng vài chục năm gần đây, thời kinh tế thị trường, trung thu đã bị người lớn “chiếm dụng”để mưu cầu những chuyện ngoài sự hiểu biết của trẻ con.

Sức khỏe:
Cớ sao vạt áo phải so le?!

Có lẽ vì mãi nhìn quá xa về phía trước nên nhiều người không nhớ đến kẻ nô bộc đã trong từng nhịp thở đeo sát lưng chủ như bóng với hình, đó là cột sống.

Quốc tế:
Trung Quốc tiếp tục xây sân bay trên đá Subi

Báo Wahington Post của Mỹ ngày 11-9 (giờ địa phương) đã đăng bài viết với đầu đề “Hoạt động của Trung Quốc ở biển Hoa Nam gây rắc rối cho ông Obama”. Bài viết ghi nhận Trung Quốc đang tiếp tục xây dựng sân bay trên đá Subi và đá Vành Khăn trên vùng biển tranh chấp ở biển Đông ngay trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng thăm Mỹ vào ngày 24-9 tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.