Đọc gì trên Pháp luật TP.HCM số chủ nhật

Chuyên đề:

Kéo giảm tai nạn giao thông nhìn từ nước ngoài

Tác giả Nguyễn Thanh Trà kể về kinh nghiệm xương máu thi lấy bằng lái xe ở Paris. Ba năm lội tuyết lội mưa đi học, với bao nhiêu tiền của, công sức, thi trượt bốn lần, lần thứ năm chị mới có được cái bằng. “Tôi quý nó lắm bởi tôi hiểu nó chính là tính mạng của tôi” – tác giả tâm sự.

Kèm theo đó là những kinh nghiệm dạy và học lái xe ở Mỹ, Canada Trung Quốc

- Thi giấy phép lái xe ô-tô tại Mỹ: Bằng lái xe như chứng minh nhân dân, đi đâu cũng phải mang theo.

- Thi giấy phép lái xe ô-tô tại Trung Quốc: một cú sốc văn hóa!

- Ông Nguyễn Hoàng Long, Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hoàng Gia: Nên dạy người lái tính kiên nhẫn

Trang Thời Đại:

Cũng là ăn chơi, làm sao cho bõ…

Bất chấp tình hình kinh tế đang khủng hoảng, giá cả tăng và tình trạng lạm phát kéo dài, hàng xa xỉ vẫn được nhập về với số lượng rất lớn, trị giá hàng tỉ USD. Thú xài sang lan cả sang khu vực dịch vụ với những phở bò Kobe, súp vây cá mập… Giữa những ngày bão giá, ở Hà Nội vẫn có những cơ sở bán đĩa mài sừng tê giác. Và đâu đó vẫn có những đám cưới đại gia với siêu xe và phát ngôn siêu… sốc!

GÓC CỦA PHẠM XUÂN NGUYÊN:

Để ông Sự không là cá biệt

Hội An với diện mạo và đời sống của nó như hiện nay là sự nghiệp của Nguyễn Sự, là tác phẩm của Nguyễn Sự, là công lao của ông Sự và các cộng sự của ông đối với Hội An đã được khẳng định và nói đến nhiều. Thế nhưng, từ đây tôi có một nỗi lo bên cạnh niềm mừng. Hội An sẽ thế nào khi Nguyễn Sự thôi làm lãnh đạo, nghĩa là hết quyền quyết định chính các việc liên quan đến thành phố? Bởi vì lực lượng bổ nhiệm kế cận, hay còn gọi là “cán bộ nguồn”, ít được chú ý về mặt văn hóa…

Trang Văn hóa giải trí

Văn học mạng thu hút giới trẻ

Thể loại sách văn học tổng hợp những bài viết trên mạng (từ các cuộc thi viết, blog, facebook, twitter…) với văn phong hiện đại dành cho cộng đồng mạng đang rất thu hút giới trẻ. Nhưng đó chỉ là bề nổi, tảng băng chìm chính là sự khát khao tự do của người viết lẫn người đọc về một xu hướng văn chương mang tính bản năng và tự sự.

Phim võ hiệp Hàn Quốc tỏa sáng

Với cái đà của những phim Shadowless Sword (Vô ảnh kiếm), The Sword With No Name (Vô danh kiếm), Musa The Warrior (Dũng Sĩ Mộ Thư), Frozen Flower (Song Hoa Điếm), Damo (Hoàng Cung Nữ Thám Tử)… và sắp tới là bộ phim The Kick,  võ hiệp Hàn Quốc trở thành cái tên đáng nể trên võ đài thế giới. Theo giới chuyên môn, chẳng mấy chốc Hàn Quốc sẽ vượt xa cái nôi của phim võ hiệp là Trung Quốc, HongKong…

Trang Giáo dục – du học

Tiếng Anh du học: Điểm cao vẫn chưa đủ

Hơn 5.000 trường đại học, cao đẳng và nhiều chương trình học bổng trên khắp thế giới hiện đang sử dụng TOEFL như là một tiêu chí tuyển sinh và xét học bổng. Nhưng tại sao nhiều SV VN khi du học với chứng chỉ TOEFL trên 500 điểm vẫn gặp quá nhiều khó khăn về học tập và nghiên cứu?

Trang Sức khỏe

Vẫn bị tiểu đường dù không… hảo ngọt

Kiêng ăn ngọt, thậm chí khắt khe với bản thân bằng một chế độ ăn kiêng tuyệt đối nhưng nhiều người vẫn bị “cơn đại dịch của thế kỷ” ghé thăm. Những cú “đánh nguội” của bệnh tiểu đường buộc chúng ta phải biết tầm soát mọi nguy cơ dẫn đến căn bệnh này theo cách khoa học nhất.

Ký sự pháp đình

Đời vợ

Lúc uống thuốc bà chỉ muốn chấm dứt cuộc đời. Nhưng khi mẹ bà hỏi: “Sao con bỏ má?”, bà buột miệng: “Má ơi, con sợ chết lắm. Sợ ghê gớm”. Nói xong hai mẹ con ôm nhau cùng khóc. Còn người chồng, ông bỏ mặc bà một mình tại bệnh viện, chỉ vứt lại sau lưng một câu nói: “Tôi không có lỗi gì. Bà tự làm thì tự chịu”.

Tạp bút: Người hàng xóm

Công việc khiến tôi thường đi tới tối mịt mới về. Nhà mất điện thì có bình sạc, hết lửa thì có cả chục chiếc hộp quẹt trong nhà nên hầu như chẳng bao giờ có cớ gì để mà sang nhà hàng xóm…

Cũng bởi vậy nên đến giờ tôi cũng không sao hình dung ra khuôn mặt người hàng xóm hiện tại dù đã nhiều năm trôi qua.

PLO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm