Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 9-8-2015?

Tuần thời sự:

Tượng đài nhiều, thẩm mỹ ít
Đánh giá một cách tổng thể, các nhà điêu khắc, kiến trúc sư đều có sự thống nhất ở quan điểm: Tượng đài ở nước ta số lượng thì nhiều nhưng lại thiếu những tượng nghệ thuật, thậm chí tượng lãnh tụ, danh nhân thì tính thẩm mỹ cũng thấp.
Nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường - nguyên Cục phó Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, nhận định nguyên nhân của thực tế này vẫn do tầng văn hóa của nhà đầu tư.
Hồ sơ tư liệu:
70 năm sự kiện Hiroshima: “Đứng lên từ cái chết”
Ngày 6-8 vừa qua, Nhật Bản đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 sự kiện Mỹ ném bom hạt nhân vào thành phố Hiroshima. Thị trưởng thành phố, ông Kazumi Matsui lại một lần nữa kêu gọi tổng thống Mỹ Obama và các nhà lãnh đạo thế giới tăng cường nỗ lực xây dựng một thế giới không có vũ khí hạt nhân.
Hiroshima dường như đã đứng lên từ cõi chết. Con người nơi đây đang đưa thành phố trở lại với bản đồ thế giới.
Thời đại:
Đương đầu những “tổ sư” hàng giả
Ngày 6-8 mới đây, Hải quan Hong Kong cho biết họ vừa phá được ổ hàng giả với hơn 30.000 sản phẩm giả từ túi xách, đồng hồ, kính mát đến nước hoa, trị giá khoảng 3 triệu đôla Hong Kong.
Cuộc chiến với thế giới hàng giả chưa bao giờ chấm dứt. Nó như trò mèo vờn chuột hoặc thậm chí có khi như chuột vờn mèo.

Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 9-8-2015? ảnh 1

Văn hóa - Giải trí:
Thánh địa mới của cải lương Sài Gòn
Một sân khấu cải lương âm thầm tồn tại suốt 20 năm nay, thời điểm khó khăn nhất cũng cố gắng 2-3 tháng có một đêm diễn đàng hoàng. Từ 5 năm trở lại đây, khi rạp Hưng Đạo mất, đều đặn mỗi tháng sân khấu NVH Thanh Niên, TP.HCM lại có đêm hát qui tụ các tên tuổi nghệ sĩ hàng đầu của cải lượng như Thanh Tòng, Bạch Tuyết, Minh Vương, Lệ Thủy, Vũ Linh… Những đêm hát miễn phí dành cho khán giả gần xa đủ mọi lứa tuổi.
Tom Cruise: 53 tuổi vẫn làm siêu anh hùng
Những ngày đầu tháng 8, màn ảnh rộng chào đón sự trở lại của thương hiệu phim hành động Mission: Impossible (Nhiệm vụ bất khả thi) qua phần 5 mang tên Rogue Nation (Quốc gia nguy hiểm).
Tất cả các cảnh hành động trong Rouge Nation đều được Tom Cruise thực hiện 100% từ A tới Z ngay cả việc nhịn thở 6 phút cực kỳ nguy hiểm để thực hiện cảnh phim ngoạn mục dưới nước.
Sức khỏe:
Khi dược phẩm trở thành... kẻ cắp
Thay vì đảm nhận trọng trách chữa bệnh. Một số dược phẩm lại... gây thêm bệnh. Hệ miễn dịch là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất của sự mất cân bằng dinh dưỡng vì chúng cần vitamin và khóang chất để bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật.
Công nghệ:
Nỗi buồn IP Việt
Đối với đại đa số người dùng máy tính, IP chẳng là cái chi chi, thậm chí chẳng biết gì. Họ chỉ cần dùng nhất dương chỉ nhấn công tắc, đèn LED chớp chớp mắt e lệ chào mừng rồi máy tính chạy ro ro và vào Internet ào ào. Tới một ngày nào đó, họ bị từ chối truy cập vào một trang web nào đó với lý do chủ nhân không chấp nhận cái IP của họ, chừng đó mới chưng hửng ra.
Quốc tế:
Chính sách tái cân bằng của Trung Quốc
Trang web của Trung tâm Vì an ninh hàng hải quốc tế (Mỹ) ngày 7-8 đã đăng bài viết với đầu đề “Tái cân bằng ở Thái Bình Dương với các đặc điểm Trung Quốc”.
Tác giả bài viết Justin Chock hiện là thực tập sinh tại Trung tâm Đông Tây ở Washington DC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm