Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật, ngày 6-9?

Ký- Nhân vật:

Đi tìm “nàng thơ” của những ca khúc nổi tiếng
Bài 2: “Quán bên đường” của Trang Thế Hy và Phạm Duy
Vào những năm trước 1975 giới văn sĩ Sài Gòn nghêu ngao một ca khúc phổ thơ rất nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy đó là bài Quán bên đường với ca từ bình dân, tươi tắn:…Em cầm một củ khoai, ghé răng cạp vỏ rơi, xong rồi mình chia đôi. Khoai sùng này lượm mót, sao ngọt lại ngọt ghê!...
Khi bài hát phổ biến ngay lập tức nó được đông đảo người mộ nhạc yêu thích nhưng lại ít người biết rằng đó chính là ca khúc mà nhạc sĩ Phạm Duy phổ nhạc từ bài thơ Cuộc đời của nhà văn Trang Thế Hy.
Thời đại:
Trí tuệ Việt trên “thị trường” không gian

Phi thuyền không gian đầu tiên của Việt Nam sẽ bay thử nghiệm tại Bình Dương vào cuối năm nay. Sau đó phi thuyền này sẽ đưa con người bay vào không gian từ thị trấn Alice Springs, Australia. Đằng sau thành quả đó là công sức của một nhóm kỹ sư điều khiển tự động tại Công ty cổ phần nghiên cứu và phát triển Đông Giang Việt Nam, mà đứng đầu là thạc sĩ Chuyên ngành điều khiển tự động Phạm Gia Vinh.

Văn hóa - Giải trí:
Tạp kỹ lấn lướt giải trí
Thị trường âm nhạc Việt gần đây trong tình trang lưng chừng. Một liveshow nếu chỉ có hát thì khó có sức hút với khán giả từ đầu đến cuối. Hay một chương trình thi tài năng ca hát qua truyền hình nếu chỉ chờ lượt xem từ truyền hình cũng sẽ không còn “hot” như xưa… Chính vì vậy hiện nay, các chương trình ca nhạc tại sân khấu, trên sóng truyền hình lẫn các cuộc thi đều thay áo mới.
NS Kim Cương:
“Nhìn đám cưới người ta thấy đỡ ghiền!...”
Sáng 5-9, nghệ sĩ Kim Cương đã có buổi gặp mặt báo chí tại nhà bà để thông báo về việc bà đang cùng ê kip của mình tổ chức đám cưới tập thể cho 30 đôi tình nhân là người khuyết tật. Câu chuyện làm công tác xã hội này qua những lời bộc bạch của Kim Cương cũng lôi cuốn, lâm ly, giàu kịch tính như chính các vở kịch của nghệ sĩ Kim Cương vậy.
Câu chuyện được bắt đầu bởi một sự thật về cuộc đời Kim Cương là bà chưa một lần được mặc áo cô dâu, chưa từng có một cái đám cưới ngoài đời thật dù tên tuổi của bà là ngôi sao vang danh mấy mươi năm qua…
“Văn hóa ngẫu hứng”
Đó là chữ dùng của Hoàng Phủ Ngọc Tường, nhà văn viết bút ký hàng đầu của văn học Việt Nam đương đại. Một người nổi tiếng rất ngẫu hứng, đi nhiều viết nhiều, nay đang nằm một chỗ và tái đột quỵ rất nguy kịch. Khoảng hai mươi năm trước, tôi đọc được từ “văn hóa ngẫu hứng” trong một bài bút ký của ông, định bụng lúc nào gặp ông tôi sẽ tranh luận với ông về cụm từ này.
Sức khỏe:
Đừng xài hoang của quý
Ngày nay, nhiều dòng kháng sinh thế hệ mới được các dược sĩ sáng tạo không ngừng. Tuy nhiên, việc sử dụng kháng sinh lại gây ra một mối lo khác. Đó là sự đề kháng kháng sinh.
Công nghệ:
Fan “táo khuyết” hoang mang vì thông tin iPhone giả
Khoảng 1 tuần gần đây, thông tin trên cộng đồng mạng cho rằng iPhone có thể bị làm giả đã gây náo loạn giới kinh doanh iPhone. Theo đó nhiều cửa hàng không dám lấy hàng về bán, trong khi đó người tiêu dùng hết sức hoang mang với các dòng iPhone xách tay vì lo lắng với việc bảo hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm