Đừng đầu hàng trước khó khăn

Thế nhưng cần phải nói ngay rằng trong nền kinh tế thị trường, DN đã lao vào kinh doanh là phải chấp nhận sự cạnh tranh và phải hiểu được tâm lý người tiêu dùng. Sản phẩm nào tốt thì người tiêu dùng sẽ tìm đến chứ đừng bảo tôi sản xuất ra mặt hàng này thì phải được tiêu thụ. Từ đó, DN phải chú trọng đến chất lượng sản phẩm, đánh đúng vào thị hiếu người tiêu dùng cũng như có giá cả hợp lý… để hút người tiêu dùng đến với mình. Nếu sản phẩm của anh quá tệ thì đừng mong rằng sẽ thắng trong cuộc chiến trên thương trường. Trên thực tế đã có một vài DN thành công nhờ đổi mới công nghệ, cách quản trị như Rạng Đông, Vinamilk, Saigon Food…

Thế nhưng về yếu tố quản lý nhà nước, tôi cũng mong rằng các cơ quan chức năng phải có những quy định chặt chẽ, kiên quyết xử lý nghiêm những người làm hàng gian, hàng giả, kinh doanh hàng nhập lậu để bảo vệ những DN chân chính. Có nhiều trường hợp DN “chết”, hàng giả, hàng nhái lộng hành. Khách hàng sau khi gặp các sự cố đã quay lưng với DN chỉ vì mất niềm tin nhưng lỗi đó không phải do DN gây ra. Đã có nhiều trường hợp DN cầu cứu đến cơ quan chức năng thì gặp phải sự thờ ơ coi như chuyện của ai, nếu có nhiệt tình thì cũng theo kiểu về đi, cơ quan đang xem xét… Điều này theo tôi là cần phải chấm dứt ngay!

TRẦN VĂN THÁI (Đồng Nai)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm