Dựng lại nhà cho gia đình bị cháy rụi nhà ở Hà Tĩnh

Ngày 12-4, sau khi được ông Đoàn Văn Đạt (83 tuổi, chủ hiệu bánh đậu xanh Nguyên Hương, ở số 68, Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương, Hải Dương) trao gần 100 triệu đồng, gia đình ông Bình đã khởi công dựng lại căn nhà ở. 

Trước đó, chiều 30-3, ông Bình cùng vợ là bà Lê Thị Sâm đi lên núi lấy rễ cây cóc về bán mua gạo. Thời điểm đó, chỉ có cháu ngoại là bé Nguyễn Duy Long (6 tuổi) ở nhà một mình.

Căn nhà của gia đình ông Bình đã bị cháy rụi, hỏng hoàn toàn.

Khi cháu Long đang xem tivi trong nhà thì phát hiện khói, lửa bốc lên cháy từ nhà bếp nên lao ra ngoài kêu gọi người dân đến dập lửa. Người dân đã chạy đến dùng các dụng cụ múc nước dập lửa, cứu nhà. Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô, lửa đã lan sang cháy cả nhà chính bằng gỗ hai gian.

Vợ chồng ông Bình nghe người dân gọi báo tin, hốt hoảng chạy về. Ông Bình hô hoán nhờ mọi người đổ nước vào ngăn tủ - nơi ông đang cất 10 triệu đồng vừa bán gà nhưng tất cả bất lực trước đám cháy. Lửa đã thiêu cháy rụi toàn bộ nhà của vợ chồng ông Bình.

Khi nghe tin mẹ, cha cháy nhà, chị Nguyễn Thị Vân (26 tuổi, con gái của vợ chồng ông Bình) cùng bạn trai vội chạy gấp về. Trên đường chạy nhanh về nhà, chị Vân bị tai nạn, bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Khi nghe tin trên, ông Đoàn Văn Đạt cùng các nhân viên Nhà bánh đậu xanh Nguyên Hương đang đi Yên Tử (Quảng Ninh) đã mang 100 triệu đồng, vượt hơn 350 km vào Hà Tĩnh, trao cho gia đình ông Bình.

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo Đồn Biên phòng Hòa Hải (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) và lãnh đạo UBND xã Hòa Hải, ông Đoàn Văn Đạt đã trao quà và 90 triệu đồng cho vợ chồng ông Bình. Chiều cùng ngày, ông Đoàn Văn Đạt đến BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trao 10 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Vân và bạn trai của chị Vân - bị thương nặng đang phải điều trị.

Ông Đoàn Văn Đạt- chủ hiệu bánh đậu xanh Nguyên Hương trao tiền cho vợ chồng ông Nguyễn Văn Bình dựng lại nhà.

Dịp này, ông Đạt cũng trao quà bánh đậu xanh Hương Nguyên và hàng trăm quyển sách của ông Đạt viết cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng  Hòa Hải.

Ông Đạt cho biết: “Bản thân tôi từng có 7 năm trong quân ngũ rồi trở về làm cán bộ nhà nước và khởi nghiệp làm bánh đậu xanh Nguyên Hương từ 1986. Từ hoàn cảnh nghèo vươn lên, chúng tôi tiết kiệm một khoản tiền để khi có hoàn cảnh khó khăn, éo le, chúng tôi giúp đỡ, chia sẻ. Trước đây, tôi đã nhiều lần mang màn, chăn ấm vào trao cho người dân miền núi Hà Tĩnh. Nay tôi muốn sẻ chia chút tấm lòng, sự ấm áp, đồng cảm với gia đình ông Bình và mong muốn có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa cho những hoàn cảnh cần giúp đỡ".

Ông Đoàn Văn Đạt trao quà cho người dân và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hòa Hải.

Ông Đạt cũng nhận, đưa chị Vân và bạn trai của chị Vân ra hiệu bánh Nguyên Hương làm việc, truyền nghề làm bánh đậu xanh. Đồng thời, cưu mang, nuôi cháu Long (con riêng của chị Vân) cho đến khi cháu trưởng thành.  

Ông Đoàn Văn Đạt trao tiền cho chị Nguyễn Thị Vân và bạn trai chị Vân để có tiền chữa trị vết thương.

Ông Bình rưng rưng nói: “Số tiền bác Đoàn Văn Đạt trao tôi mua vật liệu về xây lại căn nhà cấp bốn để tôi cùng vợ, con có nơi ở”.

Trung tá Trần Đức Hà, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hòa Hải, cho biết: “Sự giúp đỡ của bác Đoàn Văn Đạt đối với gia đình ông Bình rất kịp thời, để gia đình dựng lại nhà, ổn định cuộc sống. Bộ đội biên phòng chúng tôi sẽ giúp đỡ ngày công, chung tay xây lại nhà cho gia đình ông Bình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm