Đừng mua vui bằng sự hiểm nguy…

Sao mấy người đó ác quá vậy mẹ? Chơi kiểu gì mà người thì suýt bị ngạt thở, người thì bị thương?

Hai con tôi đã thốt lên đầy bức xúc như vậy khi vô tình mở kênh VTV3 đúng giờ phát sóng chương trình “Song đấu”, một chương trình được quảng cáo là “thử thách khả năng của người chơi,  tôn vinh những khả năng phi thường của người Việt ở nhiều lĩnh vực nghề nghiệp trong cuộc sống”.

Tập phát sóng vào tối 19-3 với ba màn song đấu nhưng có đến ba người bị thương. Ở màn song đấu đầu tiên giữa một người thổi sáo và một anh thợ lặn. Để chiến thắng người chơi, anh thợ lặn úp mặt vào chậu nước đá đông cứng trong vòng ba phút. Kết quả là anh gần ngạt thở, lảo đảo, ngã bật ngửa ra sàn sân khấu, kéo đổ luôn chậu nước văng tung tóe.

Đừng mua vui bằng sự hiểm nguy… ảnh 1
Anh thợ lặn suýt bị ngạt thở với màn song đấu ai dài hơi hơn 

Đến màn song đấu thứ ba mới là đỉnh điểm của sự bất nhẫn.

Cô bé Phan Thị Mỹ Linh 16 tuổi, xinh xắn, làm nghề lột dừa ở Bến Tre. Linh cho biết mỗi ngày em có thể lột 1.200 trái dừa bằng cây nầm (dụng cụ lột vỏ dừa bằng thép, có hình dạng giống như dao phay). Đây là một công việc chẳng nhàn hạ gì khi em luôn phải đối mặt với sự nguy hiểm và em đã từng bị dao đâm vào tay, phải khâu tám mũi.

Và lần này Linh “song đấu” với một võ sư, kỷ lục gia lột dừa Võ kim Tuấn, 50 tuổi.

Đừng mua vui bằng sự hiểm nguy… ảnh 2
Mũi nầm nhọn hoắt được máy quay cận cảnh khiến người xem rùng mình. Và trong quá trình thi đấu, Mỹ Linh đã bị thương, chảy máu tay

Trong khi mọi người hò reo cỗ vũ thì Mỹ Linh phải hì hục lột dừa với mũi nầm sắc bén. Và tai nạn đã xảy ra với em. Mũi nầm đâm vào tay, em phải buông trái dừa ôm bàn tay chảy máu, chịu thua. Thế nhưng cảnh quay trong chương trình lại vẫn là không khí sôi sục cổ vũ cho người chơi còn lại, không ai phản ứng gì trước tai nạn của em. 

Võ sư Kim Tuấn tuy thắng cuộc nhưng phải đánh đổi một cái răng!

Đừng mua vui bằng sự hiểm nguy… ảnh 3
Võ sư Nguyễn Kim Tuấn cũng bị mất một cái răng cho màn song đấu lột dừa. Ảnh: Đông Tây 

Với trò giải trí trên truyền hình, có cần thiết phải đặt cược sức khỏe, tính mạng con người, có nhất thiết phải để răng rơi, máu chảy đến mức phản cảm như vậy? Một chương trình mà đến con trẻ khi xem cũng bức xúc thì liệu có nên tiếp tục phát sóng?

Xin đừng mua vui bằng sự hiểm nguy

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm