Dừng ngay Kiss Cam phản cảm!

Trên các số báo trước, Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh về trào lưu mới xuất hiện gần đây: Kiss Cam hay còn gọi là trò đè người lạ hôn môi (xem thêm bài “Kiss Cam: Sao không xử phạt?”). Nhiều bạn đọc phản hồi bày tỏ sự “kinh tởm” và tức giận về Kiss Cam. Mọi người cho rằng đây là hành động phản cảm, mất vệ sinh, quái gở, bất lịch sự... Thậm chí sẽ xuất hiện trường hợp ăn theo, lợi dụng chuyện này để có hành vi xấu với các bạn nữ hoặc xáp vào Kiss Cam nhưng thực tế là để cướp giật, trộm đồ...

Ghê tởm quá và quái gở

Bạn đọc Linh lo âu: “Từ giờ ra đường phải bịt kín mặt mũi mới được. Nụ hôn là điều thiêng liêng trong tình yêu mà tại sao có người lại có thể hành xử một cách thô lỗ như vậy”.

Bạn đọc Ngô Bình (Tân Bình, TP.HCM) đồng tình: “Bạn không thể biết cô gái mà bạn nhào vô cưỡng hôn từ nhỏ tới lớn họ đã từng hôn ai chưa. Với không ít người, nụ hôn đầu tiên dĩ nhiên họ muốn trân trọng trao cho người họ yêu thương. Họ chưa trao ai mà bạn nhào vô cưỡng hôn họ, họ sẽ cảm thấy bị xúc phạm ghê gớm! Đó là chưa nói cái “thằng cha” bạn trai cưa cẩm nàng đã lâu lắm rồi mà vẫn chưa được nàng trao cho nụ hôn. Vì vậy, khi bạn nhào vô hôn lên môi cô gái, tôi chắc bạn sẽ… không bình yên ngay sau đó”.

Bạn đọc Phạm Phan thì la hoảng: “Ôi trời ơi, cái trò này quái gở, nguy hiểm quá, lây bệnh dễ như chơi, nhất là virus viêm gan siêu vi B và các bệnh lây nhiễm như lao, hô hấp, viêm họng...”.

Bạn đọc Trí ở Gò Vấp băn khoăn: “Mình không ngại hôn nhưng là người lạ, mình không rõ có ý đồ xấu gì khác không. Nhiều khi họ tiếp cận, bỏ thuốc mê, móc túi… không lường được”.

Sẽ no đòn, ăn cơm bệnh viện

Nhiều bạn đọc nam cũng bày tỏ sẽ nộ khí xung thiên nếu người yêu đi cùng bị cưỡng hôn. Các bạn nam cho rằng sẽ xử tên to gan đó “không đẹp không ăn tiền”, “xác định tên đó sẽ là nhân vật chính trong một bộ phim hành động ngay và luôn”, “đảm bảo tên đó sẽ ăn cơm bệnh viện một tháng”. “Gặp trúng người nhà em là em đấm cho vỡ mặt ấy chứ”.

Kích động hơn, có bạn còn nói: “Có dịp mình được sử dụng… dao rọc giấy cầm theo lâu nay”. Bạn đọc Huynhtran bảo: “Xin lỗi chứ, phải vào người yêu mình thì mấy người này ra đi”. Bạn đọc có nick T2H nêu quan điểm: “Đụng phải mình hay bạn mình là đời nó đen như cục than luôn. Trào lưu tào lao, mấy bạn nào bị như vậy nên phản ứng vì nếu im lặng là đồng ý. Đừng để cho kẻ điên, quái gở lộng hành”.

“Gặp phải mình hay con nhà võ nhanh tay lẹ chân thì ốm đòn, đen mắt, gãy xương nhé. Trông cũng vui nhưng với người châu Á thì hơi bị lố bịch” - bạn đọc Pé Ciu cho hay. Bạn đọc Võ Văn Đạt nói: “Cái này lợi dụng thì đúng hơn. Tiếp thu văn hóa mà không chọn lọc”.

Phần đông các bạn nữ khi được hỏi về việc bị hôn bất ngờ đều tỏ thái độ bất bình, không đồng tình. Đẩy ra, tránh né, lúng túng, tức giận… là những phản ứng khi gặp tình huống đó. “Mình không chấp nhận được, mình sẽ cho ngay một tát, không cần hỏi han gì” - bạn đọc Mai Liên, sinh viên ĐH, cho biết thêm.

Nên dừng lại, chấm dứt

Bạn đọc Ngô Bình (Tân Bình, TP.HCM) đúc kết: “Có thể các bạn thấy vui nhưng tôi thì chẳng thể vui được. Nếu bạn nữ đi cùng tôi bất thần bị (một bạn nam) hôn như thế, tôi sẽ cho hắn một đá... Tôi không thích bạo lực nhưng tình huống ấy thiệt là khó phản ứng khác được. Có điều tôi nghĩ sự việc chưa chắc đã chỉ dừng lại như thế.

Các bạn biết đấy, hằng ngày đọc báo, chúng ta thấy có những vụ án xuất phát từ những chuyện không đâu. Các bạn làm sao có thể biết được ai là người cộc tính, hung hãn, thậm chí là kẻ giang hồ máu lạnh… để né bạn gái hoặc vợ, con của họ khi các bạn chơi trò Kiss Cam?! Với những người này, ngay sau khi bạn hôn vào môi người thân họ, bạn không có đủ thời gian để giải thích đây là trò chơi, là kiss cam kiss bưởi đâu. Bởi vì chỉ trong vòng ba nốt nhạc, bạn đã bị đánh bầm mình, thậm chí khả năng xấu nhất cũng có thể xảy ra. Tất nhiên khi đó, người đánh bạn có thể sẽ phải đối diện với sự trừng phạt của pháp luật. Nhưng còn bạn, liệu có đáng không khi bạn bị gãy răng, hộc máu mồm, bị thương tật, thậm chí bỏ mạng… chỉ vì cái trò chơi không phù hợp với xã hội mà bạn đang sống?!

Một trò chơi, một phong trào chỉ vui khi nó không gây hại đến ai, không xúc phạm ai và không làm ai khó chịu. Bằng ngược lại thì nên chấm dứt để không xảy ra những chuyện không hay, những vụ án lãng nhách mà đau lòng”!

Tăng giáo dục tuyên truyền để ngăn chặn

Khi ra đường mà bất ngờ bị rơi vào tình huống này, người bị "cưỡng hôn" cần bình tĩnh yêu cầu người có hành vi ấy không được tiếp tục thực hiện hành vi. Nạn nhân cũng có thể hô hoán để những người xung quanh hỗ trợ mình. Tuy nhiên, những người bị hôn cần kiềm chế, không nên phản ứng thái quá sẽ dẫn đến cãi nhau xô xát, ẩu đả... gây mất an ninh trật tự. Nếu như đối tượng kia vẫn cố tình hôn, cần gọi ngay cho công an địa phương để xử lý theo quy định.

Mặc dù nói là vậy nhưng để xử lý rất khó vì khi sự việc xảy ra, công an không có mặt ngay lúc đó để xử lý, khi đến nơi hiện trường đã không còn. Do vậy, trước tiên có thể thông qua phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan, trường học… giáo dục, tuyên truyền cho mọi người biết mặt trái không hay của hiện tượng này để mọi người không hùa theo phong trào. Còn về biện pháp mạnh hơn, cơ quan chức năng cũng sẽ tích cực xử lý khi có tin báo, thậm chí kiến nghị các bộ, ngành nên đưa hành vi này vào trường hợp quấy rối tình dục nơi công cộng để xử lý nghiêm.

Trưởng công an một phường ở quận 7, TP.HCM

MINH QUÝ ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm