Đương sự mệt phờ với thi hành án

“Tôi đeo đuổi vụ kiện mãi mới được tòa tuyên thắng kiện, tưởng đã xuôi nhưng đến khâu thi hành án (THA) lại bị kéo dài khiến tôi mệt mỏi vô cùng” - ông Phạm Thành Tín (phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) mở đầu câu chuyện.

Ông Tín kể năm 2008, ông bán thức ăn cá cho bà Đặng Thụy Tường ngụ cùng địa phương. Được một thời gian, hai bên chấm dứt giao dịch, bà Tường còn nợ lại 700 triệu đồng. Sau khi đòi nợ không thành, ông khởi kiện và TAND TP Cần Thơ tuyên ông thắng, buộc bà Tường trả cho ông trên 435 triệu đồng. Án có hiệu lực vì không ai kháng cáo, kháng nghị.

“Đầu năm 2014, tôi làm đơn yêu cầu Chi cục THA dân sự quận Ô Môn THA vì bà Tường không tự nguyện trả nợ. Chi cục cũng đã ra quyết định, buộc bà Tường phải chấp hành nhưng tới giờ tôi chưa thấy chuyển biến gì” - ông Tín cho biết.

Ông Tín mong mỏi sớm được thi hành án vì hiện gia đình ông đã rất mệt mỏi chạy theo vụ việc. Ảnh: GIA TUỆ

Tuy nhiên, điều ông Tín không hài lòng hơn cả là trong suốt thời gian qua, ông đã nhọc tâm, nhọc sức truy tìm tài sản của bà Tường để cung cấp thông tin cho cơ quan THA nhưng đổi lại, ông vẫn không được cơ quan này đáp ứng yêu cầu.

“Tôi chạy tới chạy lui tìm hiểu về tài sản của bà Tường. Cực vô cùng! Khi nắm được hàng loạt thông tin về tài sản nhà đất, tôi đã cung cấp ngay cho cơ quan THA, thậm chí nhiều lần bà Tường thu hoạch cá tra, tôi cũng đã thông báo nhưng không thấy cơ quan THA có động thái tích cực nào. Tôi hỏi thì cán bộ THA nói phải chờ nhưng vì sao chờ, chờ bao lâu tôi không biết. Người bị THA đâu phải trắng tay nhưng không hiểu sao THA cứ để đó hoài, thông tin phản hồi không có khiến tôi không biết sao mà lần” - ông Tín nói.

Trước bức xúc này của ông Tín, chúng tôi được ông Đinh Văn Công - Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự quận Ô Môn thông tin đúng là việc THA có kéo dài. Tuy nhiên, ông Công cũng giải thích là cơ quan THA đã vào cuộc nên ông Tín cứ yên lòng. Theo ông Công, sở dĩ có một số khó khăn là do tài sản của bà Tường đang thế chấp cho ngân hàng nên thủ tục THA phải qua nhiều khâu. Cơ quan THA cũng xác minh biết bà Tường có phần đất ở Vĩnh Long đang được bồi thường nên đã phối hợp với đơn vị bồi thường, khi nào chi trả sẽ chuyển ngay để THA... Tới đây, cơ quan THA sẽ quyết liệt hơn nữa để yêu cầu phía bà Tường phải thi hành, nếu không thì đơn vị sẽ xem xét kê biên, xử lý tài sản nhằm đảm bảo THA cho ông Tín. Ngoài ra, cơ quan này sẽ cung cấp thông tin thường xuyên hơn để ông Tín biết tiến độ THA.

Sẽ thực hiện cùng lúc nhiều biện pháp

Đương sự mệt phờ với thi hành án ảnh 2
Cuối tháng 3-2015, chúng tôi đã làm việc với bà Tường và bà cam kết mỗi tháng nộp 100 triệu đồng để THA. Chúng tôi ghi nhận thiện chí này của bà Tường. Hiện bà đã nộp 100 triệu đồng. Nếu bà Tường chỉ nộp 1- 2 tháng rồi không nộp nữa thì đơn vị sẽ tính toán kê biên tài sản nhà đất mà bà Tường đang thế chấp tại ngân hàng để thi hành dứt điểm bản án. Ngoài ra THA cũng sẽ tích cực liên hệ để khi có nguồn tiền bồi thường giải tỏa ở Vĩnh Long thì sẽ lấy nguồn này chi trả cho ông Tín.

Ông HUỲNH VĂN VUI, Phó Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự quận Ô Môn, chấp hành viên trực tiếp thi hành vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm