Đường vào cầu Cổ Chiên dày đặc ổ gà

Đoạn đường dẫn vào cầu Cổ Chiên nối hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh phía bờ Bến Tre có đến gần 100 ổ gà, ổ voi lớn nhỏ nằm chi chít trên đường. Hiện tượng này tồn tại từ lâu, gây không ít nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nhiều tai nạn đã xảy ra

Hơn một tháng nay, đoạn đường dẫn vào cầu Cổ Chiên trên tuyến quốc lộ 60 từ bến phà cũ đến cầu Cổ Chiên (khoảng 3 km) lại có thêm nhiều ổ gà mới.

Theo ghi nhận thực tế, mặt đường trơn láng nhưng các ổ gà xuất hiện bất ngờ, liên tục. Cứ vài chục mét lại có một hoặc một nhóm “ổ” gây bất ngờ cho người lưu thông. Các “ổ” to nhỏ khác nhau, cái nhỏ khoảng 10-20 cm, cái lớn đường kính đến hơn nửa mét, sâu hơn một tấc.

Mùa mưa những hố sâu này đọng đầy nước, rất khó nhìn thấy. Tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu người điều khiển phương tiện thiếu quan sát hoặc không quen đường. Nguy hiểm hơn, ngay đoạn cua góc gần cầu Tân Điền (Bến Tre), số ổ gà liền kề nhau còn nhiều hơn.

Theo người dân địa phương, tình trạng mặt đường xấu như trên đã tồn tại hơn một tháng nhưng đến nay chưa thấy cơ quan chức năng nào đến sửa chữa. Mỗi khi đi đường, người dân rất lo lắng vì ổ gà quá nhiều, tránh không xuể.

Ông Trần Văn Thùy, một người dân ở xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam, cho biết những ngày gần đây đã có nhiều trường hợp xe máy bị sụp ổ gà té xây xát tay chân hoặc chấn thương nhẹ. “Mới đây có một chiếc ô tô bốn chỗ, biển số xanh vì tránh ổ gà bất ngờ trên đường mà đã lao xuống mương sát mặt lộ. Rất may vụ này không gây thương vong về người” - ông Thùy kể lại.

Tuyến đường này hằng ngày có rất nhiều xe đủ loại qua lại, mật độ khá đông đúc. Nếu tình trạng trên kéo dài, các hố sâu không được khắc phục, dặm vá thì nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng là khó tránh.

Ổ gà chi chít trên đường gây nguy hiểm cho người lưu thông. Ảnh: ĐÔNG HÀ

Sửa nhiều lần vẫn như cũ

Theo phản ánh của người dân sống dọc tuyến đường dẫn vào cầu Cổ Chiên, chỉ vài tháng sau khi được đưa vào sử dụng (tháng 5-2015), con đường này đã xuống cấp nặng.

Dù trước đây đơn vị thi công đã thực hiện dặm vá nhưng đường vẫn tiếp tục hư hỏng nhanh chóng. Mặt đường nhiều chỗ nham nhở, bong tróc, ổ gà, ổ voi đua nhau mọc lên như những cái bẫy.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Cao Văn Phong, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bến Tre, cho biết tuyến đường dẫn vào cầu Cổ Chiên hiện còn nằm trong dự án BOT đang do Ban quản lý dự án 7 quản lý. Tình trạng hư hại, ổ gà của con đường diễn ra từ lâu và đơn vị thi công đã nhiều lần sửa chữa.

Hiện tại Ban ATGT tỉnh chưa nhận được phản ánh trực tiếp từ người dân về đường bị hư hỏng. Theo lý giải của ông Phong, mấy ngày qua có thể do mưa lớn liên tục nên đường xuất hiện nhiều ổ gà hơn.

“Ban ATGT tỉnh sẽ chỉ đạo Ban ATGT huyện Mỏ Cày Nam khẩn trương kiểm tra tình hình thực tế tuyến đường để báo cáo nhanh về Ban ATGT tỉnh. Nếu đúng như phản ánh, ban sẽ báo cáo lãnh đạo tỉnh chỉ đạo Ban quản lý dự án 7 nhanh chóng khắc phục ngay, giải tỏa nỗi lo cho người dân” - ông Phong khẳng định. 

Công trình cầu Cổ Chiên được khánh thành vào ngày 16-5-2015 với tổng vốn đầu tư 2.300 tỉ đồng. Đây là một trong bốn cầu lớn trên quốc lộ 60 và là điểm kết nối quan trọng giữa hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh nói riêng và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL nói chung. Công trình đưa vào sử dụng rút ngắn hành trình 70 km từ TP.HCM đến Trà Vinh, Sóc Trăng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm