Gần 1 tỉ đồng giúp đỡ gia đình 3 cháu bé chết đuối

Ông Giáp Hà Bắc, Phó Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh và ông Nguyễn Thanh Ly, Phó Chủ tịch UBND xã Suối Kiết, đã chứng kiến đại diện báo Pháp Luật TP.HCM trao số tiền 211.859.000 đồng và 350 AUD cho vợ chồng anh Sỉ.

Ông Giáp Hà Bắc, Phó Chủ tịch huyện Tánh Linh (bìa phải) và ông Nguyễn Thanh Ly, Phó Chủ tịch xã Suối Kiết (bìa trái), cùng đại diện Pháp Luật TP.HCM trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Sỉ.

Trước đó vào ngày 19-5, Pháp Luật TP.HCM cũng đã trao số tiền 197 triệu đồng hỗ trợ bước đầu trong đó có 60 triệu đồng của Công ty Võng xếp Duy Lợi thông qua báo gửi giúp đỡ. Ngoài ra từ tài khoản của Trường Tiểu học Suối Kiết (nơi ba cháu bé xấu số theo học) do báo Pháp Luật TP.HCM công khai phát động, đến nay cũng đã trao trực tiếp cho gia đình hơn 230 triệu đồng.

Với số tiền gần 640 triệu đồng chúng tôi đã trao, tổng số tiền đến nay vợ chồng anh được giúp đỡ xấp xỉ 1 tỉ đồng.

Ông Giáp Hà Bắc, Phó Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh, đại diện chính quyền địa phương cho biết rất cảm kích tấm lòng của nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã chia sẻ đối với mất mát quá lớn của gia đình anh Sỉ. “Chỉ trong một thời gian rất ngắn, từ phát động của Pháp Luật TP.HCM đã có một số tiền lớn gửi đến giúp đỡ gia đình anh Sỉ, chúng tôi hứa sẽ giám sát, giúp đỡ gia đình anh Sỉ chi tiêu hiệu quả số tiền trên” - ông Bắc nói.

Được biết bước đầu qua trao đổi, bàn bạc, gia đình anh Sỉ đã đặt cọc mua 2 ha đất trị giá khoảng 550 triệu đồng và một chiếc máy cày 60 triệu đồng để vợ chồng anh Sỉ có đất đai, công cụ tổ chức cuộc sống ổn định lâu dài nuôi đứa con út còn lại.

Ông Giáp Hà Bắc cho biết đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Mội trường huyện Tánh Linh đo đạc, xem xét cấp “giấy đỏ” cho 2 ha nói trên và cấp “giấy đỏ” đất ở cho diện tích căn chòi mục nát của gia đình anh Sỉ.

Theo gia đình, ngoài việc Trung ương Đoàn Thanh niên hứa sẽ xây dựng một ngôi nhà tình thương trên nền căn chòi cũ đến nay đã có thêm ba tổ chức, cá nhân cũng đã hứa sẽ tặng nhà.

Ông Trần Văn Thành, cậu ruột anh Sỉ, cho biết gia đình rất biết ơn tấm lòng của các tổ chức, cá nhân đã hứa xây dựng nhà. Khi đơn vị nào xây nhà trước gia đình sẽ xin ba đơn vị hứa tài trợ còn lại dành kinh phí để giúp những hoàn cảnh khác.

Hôm nay (29-5), anh Sỉ cũng đã trích ra 8 triệu đồng mua 40 phần quà, mỗi phần 200.000 đồng để tặng cho 40 gia đình trong xóm có hoàn cảnh giống gia đình mình trước đây, xem như là một lời tri ân láng giềng và chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm