Gặp nhân chứng vụ tài xế 3 lần cán người: “Ai cũng sẽ làm như tôi thôi”

“Đến giờ phút này, tôi mới thấy lòng mình thanh thản phần nào” - anh Lê Phước Tươi, nhân chứng của vụ án “tài xế xe container cán người ba lần” (báo Pháp Luật TP.HCM ngày 30-4), đã nói vậy sau phiên xử phúc thẩm ngày 29-4. Lúc đứng ở góc sân lặng lẽ nhìn bị cáo ra xe, nhìn vợ và người thân của bị cáo khóc ngất, bất giác anh thấy chạnh lòng. “Nhưng khi nhớ lại lời kêu cứu thương tâm của cháu Nguyễn Thị Hội và hành động tàn nhẫn của bị cáo, trong tôi lại nổi lên sự căm giận ngút trời” - anh Tươi cho biết.

“Nhìn thấy đôi chân Hội đang bị kẹt dưới bánh xe, tôi thương đứt ruột. Nó nắm lấy tay tôi luôn miệng kêu “chú ơi, cứu cháu với!”. Khi ấy xe đang dừng. Tôi bảo “cháu phải bỏ tay ra chú mới cứu được”. Rồi tôi đem xe máy của tôi lên chặn ngang đầu bên phải xe container, bảo tài xế phải lùi xe lại để đưa người ra. Nhưng tài xế cứ cầm điện thoại nói chuyện với ai đó. Tôi điên người, thét to: “Mày có de xe lại để cứu người không?…”. Vậy mà nó vẫn nhẫn tâm tới, lui để rồi con bé không còn trên đời này nữa… Tính từ lúc con bé bị kẹt đến khi nó nói chuyện điện thoại xong phải đến mấy phút” - anh Tươi nhớ lại.

Gặp nhân chứng vụ tài xế 3 lần cán người: “Ai cũng sẽ làm như tôi thôi” ảnh 1

Sau phiên tòa phúc thẩm, bà ngoại nạn nhân lầm lũi trở về nhà. Ảnh: TB

“Cháu nó nhỏ hơn con của tôi. Nếu vô tình chứng kiến cái chết ập đến với con bé, chắc anh hay bất kỳ ai cũng sẽ hành động như tôi thôi”. Anh Tươi kể: “Đến khi dựng lại hiện trường, ôm cái hình nộm con bé đặt dưới bánh xe, lòng tôi đau không thể nào tả được, về nhà mấy đêm liền cứ vừa chợp mắt là hình ảnh đau thương ấy hiện lên…”.

Là bộ đội phục viên, hiện anh Tươi đang ở nhà phụ vợ buôn bán. Anh kể sau mấy lần khai báo với cơ quan điều tra, điện thoại của anh liên tục nhận nhiều tin nhắn từ những số máy lạ đe dọa sẽ hành hung. “Không phải tôi không sợ nhưng cái gì mình làm đúng thì phải quyết làm đến cùng. Đó, cái xe tôi quẳng ra cản đường bị nó cày hư phải sửa hơn 4,7 triệu đồng. Tôi đã nộp hóa đơn nhưng chưa được bồi thường. Nhưng không sao, tôi đã cố gắng hết sức để kẻ gây ra cái chết của cháu Hội phải đền tội”.

Cũng vì thế mà anh không ngần ngại đến cơ quan điều tra làm việc và ra tòa làm chứng. Anh Tươi kết thúc câu chuyện: “Sau khi tài xế Tuấn dứt cuộc gọi thì nạn nhân chết tức tưởi. Tôi chỉ tiếc một điều là cơ quan tố tụng chưa làm sáng tỏ cuộc nói chuyện điện thoại của tài xế Tuấn khi ấy, nói với ai, nội dung thế nào…”.

THÁI BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm