Giải quyết rồi, sáu năm sau còn giải quyết lại!

Do thời điểm đó nhà nước chưa cho phép chuyển nhượng đất nên trong bản hợp đồng chỉ ghi “chuyển nhượng nhà và hoa màu”. Hợp đồng đã được hoàn tất và trước bạ, sang tên đầy đủ.

Năm năm sau, ông Lê Sơn Minh đâm đơn đòi bà Hoa giao trả 200 m2 đất, viện lẽ ông là chủ sử dụng số đất này. Năm 1999, UBND tỉnh Cần Thơ (cũ) đã ra quyết định chấp thuận yêu cầu trên của ông Minh. Tuy nhiên, quyết định này đã bị VKSND tỉnh Cần Thơ kháng nghị vì trái pháp luật và mấy tháng sau đã bị chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định thu hồi.

Không đồng tình, ông Minh đâm đơn khiếu nại và đã bị UBND tỉnh Cần Thơ bác đơn. Ông lại tiếp tục khiếu nại... song trong hồ sơ khiếu nại, ông Minh chỉ có một mảnh giấy viết tay xác nhận việc mua bán đất mà không có bất kỳ chữ ký xác nhận nào. Do vậy, ngày 9-4-2001, UBND tỉnh Cần Thơ (cũ) đã bác khiếu nại của ông Minh. Đây là quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng của UBND tỉnh Cần Thơ (cũ). Một năm sau, bà Hoa được UBND tỉnh cấp “giấy đỏ” đối với toàn bộ 600 m2 đất trên.

Tưởng vậy là yên nhưng hơn sáu năm sau, bà Hoa bất ngờ nhận được một quyết định mới của UBND TP với nội dung thu hồi và hủy bỏ quyết định trước đây của UBND tỉnh Cần Thơ cũ, công nhận cho ông Minh sử dụng hơn 200 m2 trong phần đất bà Hoa đã được cấp chủ quyền.

Bà Hoa bức xúc: “Tôi sang đất có đầy đủ giấy tờ và đã được chính quyền các cấp chấp thuận, sao giờ lại bắt tôi cắt một phần giao cho người khác? Tại sao sáu năm trước UBND tỉnh đã ra quyết định cuối cùng bác đơn đòi đất của ông Minh, nay UBND cùng cấp lại ra quyết định giải quyết lại? Chưa kể mảnh đất tranh chấp giờ đã có “giấy đỏ”, nếu có tranh chấp phát sinh thì cứ để tòa án giải quyết theo thẩm quyền, hà cớ gì UBND TP Cần Thơ lại “xông vào” giải quyết tiếp?”.

TRƯỜNG PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm