“Giếm” tiền trợ cấp của người chết

Năm 1988, ông về hưu và được hưởng trợ cấp mất sức lao động cho đến năm 1997 thì bị ngưng. Sau đó, ông được thành phố cho hưởng trợ cấp khó khăn, được truy lãnh từ tháng 7-2001 đến tháng 12-2003. Năm 2004, do ông bị bệnh nên con gái ông lãnh thay và cũng chỉ lãnh tiền trợ cấp năm đó. Cuối năm 2005, ông Tiếm mất.

Mới đây, tình cờ con gái ông Tiếm biết được hàng quý Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) quận Phú Nhuận vẫn đều đặn chuyển tiền trợ cấp khó khăn về cho ông Tiếm. Cụ thể, quý II-2007 vừa qua, quận đã chuyển về phường 300 ngàn đồng phần tiêu chuẩn của cha chị. Thấy lạ, chị yêu cầu được xem lại hồ sơ chứng từ lãnh tiền thì mới phát hiện toàn bộ tiền trợ cấp năm 2005 của ông Tiếm đã có người giả mạo chữ ký của chị để lãnh.

UBND phường 12, quận Phú Nhuận thừa nhận: Chính ông Nguyễn Phú Doanh, cán bộ văn hóa-xã hội của phường, đã ký thay và giữ lại tiền trợ cấp cả năm 2005 của ông Tiếm. Vì thiếu tinh thần trách nhiệm, không cập nhật sự thay đổi, người cán bộ này chậm báo cáo đề xuất ngưng hưởng trợ cấp, dẫn đến việc chi trả trợ cấp kéo dài sai nguyên tắc.

Bà Trần Ngọc Thảo, Chủ tịch UBND phường 12, cho biết thêm: “Khi phát hiện sự việc, cơ quan đã làm việc với ông Doanh và ông đã thừa nhận sai phạm. Trước mắt, chúng tôi tạm đình chỉ công tác ông Doanh, chuyển vụ việc lên cơ quan cấp trên xem xét”.

Bà Trương Thị Lê, Trưởng phòng LĐ-TB&XH quận Phú Nhuận, cũng cho biết: “Phòng đã mời gia đình đến làm rõ và cho thu hồi toàn bộ số tiền trợ cấp chi sai quy định. Số tiền thuộc về tiêu chuẩn của ông Tiếm sẽ được chuyển đầy đủ về gia đình. Ngoài ra, phòng đã chuyển hồ sơ qua công an điều tra, giám định một số chữ ký lạ trong sổ nhận trợ cấp để có cơ sở xử lý người vi phạm”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm