Giúp sức người đàn ông bệnh tật sống trong nghĩa địa

Ngày 20-9, báo Pháp Luật TP.HCM có đăng bài viết “Người đàn ông trong căn nhà ở cuối nghĩa trang” kể về hoàn cảnh ngặt nghèo của anh Võ Thùy Lam, cư ngụ khu phố 15 thị trấn Phước Dân Ninh Phước Ninh Thuận.

Gia đình  anh rất khó khăn, bản thân anh là trụ cột gia đình nhưng mới đây lại phát hiện mắc căn bệnh ung thư phổi giai đoạn IV. Trong khi đó vợ anh, chị Hạnh cũng bị bệnh co rút các ngón tay, thoái hóa đốt sống cổ không lao động nặng được. Anh chị phải nuôi 2 người con, con gái lớn đang học đại học Nông Lâm TP.HCM năm thứ tư, con trai út đang học lớp 12. Gia đình còn có một người con tại ngũ là quân nhân công tác tại lữ đoàn 146 thuộc vùng 4 Hải quân.

Cả nhà anh đang phải sống trong căn nhà cũ cuối nghĩa địa. Tiền bạc không có anh phải vay mượn khắp nơi để chữa bệnh trong khi gia đình không có thu nhập gì. Hoàn cảnh của anh khiến bạn đọc vô cùng thương cảm.

Trưa 23-9 nhà báo Nguyễn Đức Hiển- Tổng Thư ký báo Pháp Luật TP.HCM đã tới thăm gia đình anh Lam. Sau khi thăm hỏi và động viên vợ chồng anh cùng các cháu, nhà báo Đức Hiển đã trao cho gia đình anh số tiền 65,5 triệu đồng, trong đó quỹ Thiện Tâm hỗ trợ 50 triệu và 15,5 triệu là của nhà báo Đức Hiển và các bạn bè anh quyên góp.

Nhà báo Đức Hiển trao tiền hỗ trợ cho anh Lam. Ảnh: T.Sơn

Anh Lam thực sự bất ngờ về cuộc viếng thăm giữa trưa này của người khách lạ nhưng mang cả tấm lòng chia sẻ, xoa dịu cơn khốn khó cho anh. Anh cảm động nói: "Tôi bất ngờ quá, không tin được là có chuyện này xảy ra. Hoàn cảnh gia đình tôi chắc chỉ những người quen trong làng, ngoài xóm biết nào ngờ... Có lẽ trong những lúc khó khăn như thế này mới thấu hết cái tình con người mới quý mến và cảm động biết bao. Xin cảm ơn tất cả những nhà hảo tâm đã hỗ trợ để vợ chồng tôi chữa bệnh và cho các cháu ăn học”.

Hi vọng với sự giúp sức này, anh chị sẽ vững tinh thần hơn, tiếp tục chiến đấu và có cơ hội chiến thắng bệnh tật. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…