Hà Nội: Nhiều trường hợp phản ánh bị ghi sai số điện

Chị Phạm Vân Anh, Tòa nhà chung cư 90 Phùng Khoang (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội), cho biết mỗi tháng nhà chị sử dụng khoảng 150-200 kWh. Tuy nhiên, khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 6 thấy chỉ số điện tăng lên bất thường ở mức gần 500 kWh, tăng gấp 2,5 lần.

“Tôi xem lại hóa đơn điện thấy có gì đó không ổn, ngay sau đó tôi xuống công tơ kiểm tra lại, phát hiện số trên công tơ là 2073 trong khi đó số trên hóa đơn chốt đến ngày 15/7 là 1882. Như vậy là số điện bị chênh gần 200 kWh, tương ứng khoảng hơn 300.000 đồng”- Chị Vân Anh kể lại.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Quốc Cường, Chủ nhiệm Hợp tác xã Thống Nhất (đơn vị cung cấp điện tại khu vực Phùng Khoang) thừa nhận nhân viên đã đọc nhầm số điện trên công tơ của khách hàng. Hiện hợp tác xã đã hoàn lại số tiền cho chị Vân Anh, đồng thời kỉ luật nhân viên đọc số và vào hóa đơn. “Nhân viên đọc nhầm số là việc khó tránh khỏi, hàng tháng vẫn có một số trường hợp xảy ra”- Ông Cường cho hay.

Trước đó, ngày 14-7, Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh trường hợp một khách hàng ở phố Cát Linh, Hà Nội đã bị nhân viên Công ty Điện lực Đống Đa (EVN Hà Nội) ghi sai chỉ số trên công tơ, khiến hóa đơn bị đội thêm hơn 170 kWh, tương ứng hơn 270.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm