Hai bé trai bị mẹ bỏ rơi trên vỉa hè ở TP.HCM

Sáng 16-6, Làng thiếu niên Thủ Đức phát hiện một cậu bé sáu tuổi cùng một bé trai khoảng hơn ba tháng tuổi được đặt nằm trong một chiếc giỏ.

Theo lời cậu bé, khi trời rạng sáng, người mẹ đã chở hai anh em đến đường Võ Văn Ngân, trước Làng Thiếu niên Thủ Đức, để các con xuống và nói là đi đổ xăng nhưng sau đó không thấy quay lại.

Làng thiếu niên Thủ Đức đã tiếp nhận hai bé và cùng phối hợp với UBND, Công an phường Trường Thọ (Thủ Đức) để xác minh vụ việc và làm thủ tục cần thiết đối với trẻ bị bỏ rơi.

Đứa bé  nhỏ khoảng ba tháng tuổi bụ bẫm (ảnh người dân cung cấp)

Xác nhận sự việc trên, bà Lê Thị Hồng Anh, Phó giám đốc Làng thiếu niên Thủ Đức cho biết tuần trước người mẹ đã tới trung tâm để xin trung tâm nhận nuôi hai bé.

Trung tâm đã hướng dẫn người mẹ về làm thủ tục. “Không hiểu có phải vì  ngại làm thủ tục hay sao mà hôm nay người mẹ đã đưa hai bé đến rồi để lại đây luôn. Hai bé ở trung tâm được cho ăn uống đầy đủ. Bé nhỏ được cho bú sữa. Bé bú, ngủ bình thường. Bé lớn khá hoạt bát, lanh lẹ.

Sau thời gian ra thông báo tìm thân nhân, nếu không có người đến nhận thì Sở LĐ-TB&XH TP.HCM sẽ ra quyết định đưa hai bé vào trung tâm bảo trợ xã hội thích hợp để nuôi dưỡng”, bà Anh nói. Qua thăm hỏi ban đầu, bé trai lớn cho biết mình tên Trung, bé nhỏ là em ruột của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm