Hai tháng chưa cưỡng chế xong tường gạch lấn hẻm

Năm 2013 bà xin giấy phép xây dựng để xây mới căn nhà trên. Trong bản vẽ được UBND quận 6 cấp cho phép bà trổ hai cửa thông ra hai hẻm.

Năm 2014, hộ bà H. trong hẻm 1600 Võ Văn Kiệt xây mới tường gạch chiếm hẻm giới làm che khuất cửa sau căn nhà bà. Ngày 7-4-2017, UBND quận đã ra quyết định cưỡng chế tường gạch của bà H. đã xây lấn chiếm hẻm giới và giao cho chủ tịch UBND phường tổ chức thực hiện quyết định. Dù quyết định cưỡng chế đã được ban hành hơn hai tháng nay nhưng UBND phường vẫn chưa thực hiện. Sự việc kéo dài gây khó khăn cho sinh hoạt của gia đình bà.

Cánh cửa nhà của bà Tuyền chỉ mở được một nửa vì bị hộ bà H. xây bức tường chắn ngang. Ảnh: VÕ HÀ

Trao đổi với PV, bà Huỳnh Thị Ngọc Hân, Chủ tịch UBND phường 7, quận 6, TP.HCM, cho biết: Trước đây thì cửa nhà bà Tuyền có chiều rộng 0,8 m nhưng khi xây mới thì cửa được mở rộng ra. Còn việc hộ bà H. xây tường gạch để nâng đỡ gác ở tầng một của căn nhà.

Cuối năm 2016, phường nhận được quyết định cưỡng chế thi hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả của UBND quận 6 về việc buộc hộ bà H. tháo gỡ tường gạch có diện tích 1,14 x 0,2 m phía trước nhà bà.

Tuy nhiên, nếu phường tiến hành cưỡng chế theo quyết định của quận thì phần gác của căn nhà bà H. có khả năng sụp đổ, bởi gác không có kết cấu đà kiềng liên kết với căn nhà. Vì thế phường đã có công văn báo cáo với quận vụ việc và đề xuất thực hiện việc cưỡng chế với tường gạch diện tích 0,5 x 0,2 m để đảm bảo sự an toàn cho căn nhà bà H. và không ảnh hưởng đến bà Tuyền. Phường đang chờ phản hồi từ phía quận, sau khi quận có ý kiến chỉ đạo thì phường sẽ thực hiện tiếp tục việc cưỡng chế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…