Hàng quán tràn ra chân cầu

Người dân ở đây phản ánh, hằng ngày các hộ buôn bán thường bày lò nướng, hàng hóa và bàn ghế lấn chiếm hết vỉa hè của người đi bộ. Đáng lo ngại là khu vực này có Trường THCS Dương Bá Trạc, các em học sinh buộc phải đi bộ xuống lòng đường luôn có lưu lượng xe khá lớn nên dễ dẫn đến va quẹt, tai nạn. Đến chiều tối, giao thông hay bị ùn tắc do có nhiều quán nhậu và bãi giữ xe tràn xuống lòng đường. Quán xá ở đây hay bán đến quá nửa đêm, khách tới ăn uống hay gây lộn, đánh nhau và người dân nơi đây lại bị mất ngủ.

Hàng quán tràn ra chân cầu ảnh 1

Hàng hóa được bày bán chiếm hết vỉa hè đường Dương Bá Trạc, quận 8. Ảnh: MH

Theo một người bán hàng ăn uống, lúc trước ở nơi đây đã có hàng quán nhưng không nhiều và không lộn xộn như bây giờ. Nếu phải chuyển đổi ngành nghề, các hộ buôn bán cũng chưa biết làm gì để kiếm sống.

Trao đổi với phóng viên chiều 17-12, ông Trần Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường 1, cho biết: “Đầu năm nay, phường đã tổ chức tuyên truyền và yêu cầu các hộ kinh doanh cam kết không lấn chiếm lòng, lề đường nhưng các hộ vẫn vi phạm. Phường đã nhiều lần kết hợp với UBND phường 2 kiểm tra, xử phạt nhưng chỉ một thời gian là các hộ này lại tái phạm. Trước mắt, phường sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt và sẽ xin ý kiến của quận để có hướng giải quyết dứt điểm tình hình trên”.

Ông Nguyễn Văn Châu, Trưởng Phòng Kinh tế quận 8, cho biết: “Quận đã có hướng thành lập các khu chuyên doanh ăn uống ở khu vực này. Vị trí được nhắm tới là khu vực bến (diện tích gần 1 ha và đang cho thuê làm kho bãi) ở phường 1 cũ, nằm kề bên đường Dương Bá Trạc. Hiện phòng đang lập phương án để đầu tháng sau báo cáo với lãnh đạo UBND quận. Nếu phương án khả thi thì quận sẽ xin TP phê duyệt đề án để quận sớm triển khai”.

MINH HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm