Hãy đến tham quan mấy chỗ hôi tanh "khu đèn đỏ" ở Amsterdam hay Pragues

Nhà phân tâm học Freud nói rằng "dục năng" (libido) giống như một chất dẻo, nhào nắn, chỉnh sửa được. Nên ta có thể dùng nó để làm những công việc hữu ích. Ví dụ khi vợ lớn tuổi, hết "ham muốn", thì ta không ngồi đó để tìm cách thỏa mãn "dục cầu" của mình mà có thể tham gia các câu lạc bộ người cao tuổi, các hội từ thiện… Như vậy dục năng được chuyển hóa thành việc hữu ích. Làm như vậy lại tránh bị mang tiếng "già không nên nết".

Riêng bản thân tôi thấy mấy ông già chơi thể thao ngoài công viên, tán gẫu với nhau, trưa về cơm nước với con cháu thì hạnh phúc hơn mấy cụ đến mấy chỗ hôi tanh như "khu đèn đỏ" Amsterdam hay ở Pragues chẳng hạn. Xin đến tham quan các nơi đó đi và suy nghĩ kỹ trước khi góp ý các bạn ạ. Không lý tưởng như các bạn nghĩ đâu. Dầu sao tôi vẫn rất trân trọng quý vị cũng như quan điểm của mỗi người.

TRẦN MINH SÁNG (sangtran...@hotmail.com)

Nên lập "khu đèn đỏ".

THANH (...thanhvo@yahoo.com)

Bản thân tôi nhận thấy việc lập một "'khu đèn đỏ" là cần thiết. Vì trên thực tế chúng ta có không thừa nhận mại dâm thì nó vẫn đang tồn tại đó thôi. Việc chúng ta thừa nhận để "quản lý" là cần thiết, nếu chúng ta có một cơ chế quản lý đúng thì chúng ta sẽ hạn chế được bệnh lây lan qua đường tình dục và HIV. Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ thu một khoản tiền thuế nhất định cho ngân sách.

Việc chúng ta thừa nhận "khu đèn đỏ" không có nghĩa là chúng ta thừa nhận ma túy, chúng ta thừa nhận để kiểm soát và quản lý nó. Chúng ta không thể ngăn chặn nó thì tại sao chúng ta không đưa nó vào trong vòng kiểm soát của chúng ta? Việc chúng ta thừa nhận nó và đưa nó vào một khu vực nhất định sẽ hạn chế được việc mua bán xác thịt này hơn là để nó như bây giờ.

Khi nó đã được đưa vào thành một khu thì những ai vào đó sẽ được những người xung quanh nhìn nhận và hiểu rằng "bản năng" trong con người anh ta đang trỗi dậy và anh ta đang đi tìm "đối tác cho quan hệ xác thịt" của anh ta. Liệu một con người có thể vượt qua được nhưng lời gièm pha của dư luận để thỏa mãn cái tầm thường trong con người không? Đó là ý kiến của tôi mong nhận được sự chia sẻ của mọi người.

RỒNG CON (ki...@yahoo.com)

Thực tế không thể phủ nhận đang diễn ra mại dâm, thực chất đây là bản năng tự nhiên của loài người từ khởi thủy. Vấn đề ở đây là kiểm soát và giáo dục các quý ông đã có gia đình không được vi phạm chuẩn mực và đạo lý xã hội. Các xã hội văn minh vẫn cho phép tồn tại hình thức "khu đèn đỏ", xin nhắc lại phải có kiểm soát chặt chẽ.

NGUYỄN MẠNH HIỆP (terios...@yahoo.com)

Mại dâm đã có cách đây hàng vạn năm trước, từ thời vua chúa lầu xanh đã xuất hiện và rất công khai. Trải qua các đời vua chúa có đời vua nào cấm mại dâm không? Xin các bạn lần về quá khứ mà suy gẫm. Là đàn ông ai cũng có nhu cầu này cả, có điều mỗi người tìm cách thỏa mãn theo một cách khác nhau mà thôi. Rất nguy hiểm trong xã hội hiện nay là ngoại tình để thỏa mãn tình dục và biết bao cô gái mới lớn rơi vào cạm bẫy của những con người này.

BAC (bac...@yahoo.com.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm