Hoang mang với việc dời chợ

Trước đây, chợ Tân Hiệp chỉ là một chợ nhỏ lụp xụp. Năm 1999, chợ được xây lại khang trang nhờ sự đóng góp của bà con tiểu thương bằng hình thức ký hợp đồng thuê sạp và ki-ốt theo giá quy định, thời gian sử dụng 10-20 năm. Nhưng sau khi chợ xây xong, việc buôn bán bắt đầu thuận lợi thì họ nhận được thông tin sẽ phải dời sang chợ tạm.

Bà Trần Thị Liên, tiểu thương của chợ, bức xúc: “Tôi đóng tiền thuê ki-ốt, trong hợp đồng ghi rõ thời hạn thuê đến hết 31-12-2019. Mới kinh doanh được vài năm nay, lại buộc di dời là không hợp lý. Các cơ quan chức năng cũng không hề họp bàn với chúng tôi để đưa ra bất kỳ sự hỗ trợ hay bồi thường hợp lý nào”.

Ông Đặng Viết Liêm, Trưởng ban quản lý chợ, giải thích: “Sắp tới, chợ Tân Hiệp sẽ được cải tạo, xây dựng lại quy mô hơn theo chủ trương của chính quyền nhằm lập lại vẻ mỹ quan, tạo ra điểm nhấn đô thị giúp bà con kinh doanh tốt hơn. Vì chưa có chỉ đạo và phương án cụ thể nên Ban quản lý chưa họp bàn với bà con để thông báo rõ ràng. Trong thời gian thực hiện dự án, bà con sẽ được dời qua chợ tạm để tiếp tục buôn bán. Thời gian buôn bán ở chợ tạm sẽ không tính vào thời gian thuê của hợp đồng đã ký trước đó, việc di dời sẽ được hỗ trợ chi phí, một số thuế cũng được xem xét miễn, giảm cho phù hợp thực tế. Sau khi dự án hoàn thành, bà con sẽ được bố trí vào vị trí cũ và không phải đóng tiền thuê mặt bằng nữa. Khi hết hạn hợp đồng, bà con cũng được ưu tiên ký thuê tiếp...”.

Một cán bộ phòng Thương mại-Du lịch TP Biên Hòa cho biết: “Hiện dự án còn chờ nhận bàn giao đất để thi công chợ tạm. Theo kế hoạch, các tiểu thương sẽ được dời sang chợ tạm vào tháng 11-2007. Trước khi tiến hành di dời, các đơn vị hữu quan sẽ làm việc với bà con để tìm phương án giải quyết tốt nhất nhằm giảm thiểu những thiệt hại liên quan”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm