Hơn 5.000 điểm cháy nổ nằm trong khu dân cư

Nguyên nhân chủ yếu là do các cơ sở này thắp nhang thờ cúng, bố trí nơi nấu gần các vật liệu dễ cháy... Cảnh sát PCCC TP đã xử phạt hơn 6.000 trường hợp vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 6 tỉ đồng. Hiện nay toàn TP còn hơn 5.000 cơ sở cháy nổ nằm xen cài trong khu dân cư, những cơ sở này có diện tích từ 50 m2 đến 200 m2.

Đó là báo cáo của lãnh đạo Sở PCCC TP tại buổi giám sát của HĐND TP về kết quả thực hiện chủ trương di dời các cơ sở có nguy cơ cháy nổ xen cài trong khu dân cư ngày 5-6.

Đại tá Trần Thanh Châu, Phó Giám đốc Sở PCCC TP, cho biết hiện nay cơ sở pháp lý để xử phạt các cơ sở này chưa hoàn chỉnh nên rất khó khăn trong việc di dời. Sự phối hợp giữa các cơ quan nhà nước với nhau chưa đồng bộ và lãnh đạo các địa phương chưa thật sự quan tâm đến công tác di dời các cơ sở này. Ông Châu kiến nghị lãnh đạo TP yêu cầu các quận, huyện tổng kiểm tra rà soát, đánh giá thực chất các cơ sở có nguy cơ cháy nổ và đề xuất lộ trình di dời cụ thể. Ngoài ra, HĐND TP cần ban hành các quy định mang tính cưỡng chế, buộc các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao xen cài trong khu dân cư phải di dời ngay.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm