Hụt xuất khẩu lao động vì bị nghi nhiễm HIV

Ngày 30-11-2007, theo yêu cầu của Trung tâm Lao động ngoài nước (LĐNN), H. cùng những người lao động khác đến Bệnh viện đa khoa Quảng Nam khám sức khỏe. Mấy ngày sau, nếu ai cũng nhận được kết quả thì riêng H. lại không có. Gia đình H. trực tiếp liên lạc với Trung tâm LĐNN thì được biết sức khỏe của H. “có vấn đề”.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Lệ Hằng, Trưởng khoa Huyết học truyền máu, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, có khả năng H. bị nhiễm HIV. Bác sĩ Hằng yêu cầu H. lấy thêm máu để gửi đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm thêm. Thông tin bất ngờ này đã khiến H. hoảng loạn. Mẹ của H. đã đưa con đến Bệnh viện Hoàn Mỹ ở TP Đà Nẵng xét nghiệm lại thì nơi đây cho ra kết quả âm tính. H. tiếp tục đến Bệnh viện đa khoa TP Đà Nẵng để xét nghiệm tiếp thì kết quả cũng âm tính.

Ngày 26-12-2007, theo yêu cầu của Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Nam đã gửi trả lại bệnh viện và gia đình H. kết quả xét nghiệm máu của H. với kết luận: âm tính với HIV. Đến lúc này, hồ sơ đi lao động tại Hàn Quốc của H. đã bị trễ.

Mẹ của H. đã gửi đơn khiếu nại cách làm việc thiếu trách nhiệm nêu trên của Bệnh viện đa khoa Quảng Nam. Vì kết quả sai lầm của bệnh viện mà con bà mất cơ hội đi lao động tại Hàn Quốc, tinh thần suy sụp... Mẹ của H. cho biết nếu không được giải quyết ổn thỏa, gia đình bà sẽ kiện bệnh viện ra tòa.

VŨ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm