CƠ QUAN TRẢ LỜI

Hủy sổ hộ khẩu do có tranh chấp

Tháng 8-2008, Công an thị xã Gò Công đã cấp hộ khẩu mới và số nhà mới 14/3A cho tôi. Thế nhưng đến ngày 30-1-2012, Công an tỉnh Tiền Giang lại ra quyết định hủy bỏ kết quả đăng ký thường trú, đồng thời đòi thu hồi hộ khẩu đã cấp cho gia đình tôi. Giờ tôi phải làm sao để có hộ khẩu?

Bà Lê Phạm Tường Vy (Thị xã Gò Công, Tiền Giang)

Thượng tá NGUYỄN VĂN TUẤN HẠNH, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Tiền Giang, trả lời:

Tháng 8-2008, căn cứ vào xác nhận nhà ở hợp pháp của UBND phường 3 mà Công an thị xã Gò Công đã cấp hộ khẩu cho bà Vy. Lúc đó, cơ quan này không biết nhà, đất của bà Vy đang có tranh chấp. Sau khi thân tộc của gia đình bà Vy khiếu nại, công an thị xã và phòng đã xem xét lại sự việc và xác định việc cấp hộ khẩu mới cho bà Vy là không đúng. Cùng lúc, tháng 6-2009, chủ tịch UBND phường 3 ra quyết định hủy phần xác nhận trước đây của phường. Theo đó, chúng tôi đã đề xuất lãnh đạo công an tỉnh ra quyết định hủy hộ khẩu của bà Vy.

Hiện tại công an tỉnh đồng ý cho bà Vy nhập hộ khẩu trở lại nơi đăng ký thường trú cũ là nhà 14/3 Nguyễn Trọng Dân. Bà Vy có thể làm các thủ tục đăng ký cần thiết kèm theo việc giao lại sổ hộ khẩu đã bị tỉnh ra quyết định hủy.

HÙNG ANH ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm