Hy hữu hủy biểu diễn xiếc mà không thông báo

Tuy nhiên, đến ngày diễn ra chương trình (31-8), khán giả đến điểm diễn mới biết buổi diễn đã bị hủy.

Chị Nguyễn Thị Thúy, Công ty CP Xây lắp và Địa ốc Vũng Tàu, cho biết chị và công ty thường xuyên ủng hộ các chương trình từ thiện. Chị đã mua 20 vé với giá 4 triệu đồng phát cho cán bộ, nhân viên công ty với mục đích ủng hộ và cũng để cho con em nhân viên có buổi tối vui vẻ trước khi vào năm học.

Thế nhưng khi đến nơi mọi người mới biết buổi diễn đã bị hủy, ngay cả đơn vị được thuê địa điểm cũng không hề biết có buổi biểu diễn này. “Sau đó tôi nhận được điện thoại nói đơn vị tổ chức xin lỗi. Biết được lý do chúng tôi rất thông cảm nhưng đúng ra đơn vị tổ chức nên có thông báo sớm để đỡ mất công đôi bên” - bà Thúy nói.

Đây là chương trình được sự chấp thuận về chủ trương của lãnh đạo TP Vũng Tàu. Hầu như đối tượng mua vé đều là các cơ quan, đơn vị xuất phát từ tấm lòng muốn giúp đỡ, ủng hộ cho Hội Khuyến học TP.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Minh Ứng, Chủ tịch Hội Khuyến học TP Vũng Tàu, cho biết với cương vị người đứng ra tổ chức chương trình, ông rất áy náy về sự cố lần này và mong muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới những người dân đã mua vé và lãnh đạo TP Vũng Tàu. “Nhiều năm liền hội làm tốt các chương trình vận động gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo. Chưa khi nào chúng tôi để xảy ra sự cố như lần này” - ông Ứng áy náy nói.

Theo ông Ứng, hội dự định phối hợp với Đoàn xiếc Nghệ thuật ảo thuật Vũng Tàu tổ chức “Gala ảo thuật xiếc”. Đoàn xiếc có trách nhiệm in, bán 2.000 vé, thuê địa điểm diễn và giao cho hội 25 triệu đồng từ tiền bán vé để gây quỹ.

Trước ngày tổ chức hơn một tháng, đoàn xiếc cho biết số lượng vé bán được quá ít, không đủ chi phí tổ chức nên đề nghị hủy buổi diễn. Trách nhiệm của đoàn là thông báo hủy chương trình, trả lại tiền vé đã bán cho người mua.

Ông Mai Văn Sỹ, người phụ trách tổ chức biểu diễn của đoàn xiếc, chia sẻ ông rất buồn vì không bán được đủ số lượng vé để tổ chức chương trình. “Sau khi bàn giao với hội, tôi đã quên việc thông báo tới khán giả. Để dẫn đến sự cố đáng tiếc trên là trách nhiệm của tôi. Tôi đã liên hệ để xin lỗi và hoàn trả tiền vé cho khán giả. Tôi cũng xin lỗi anh em nghệ sĩ, Hội Khuyến học và lãnh đạo TP vì để ảnh hưởng tới uy tín của các bên. Đoàn xiếc rất mong được khán giả thông cảm và chúng tôi đang dự kiến tổ chức một chương trình biểu diễn miễn phí cho trẻ em tại TP Vũng Tàu như một lời xin lỗi gửi tới khán giả sau sự cố trên” - ông Sỹ chân thành nói.

Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, chia sẻ trong sự cố này cũng có một phần trách nhiệm của TP. Qua đây TP đã có văn bản chấn chỉnh các tổ chức đoàn, hội trong việc phối hợp thực hiện các chương trình xã hội hóa với mục đích vì cộng đồng tương tự như trên.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm