Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đầy rác bốc mùi, cá chết hàng loạt

Theo quan sát, lượng cá chết khá nhiều nổi khắp mặt kênh và bị cuốn vào với rác thải hay các khóm lục bình. Các loại cá bị chết chủ yếu ở đây là cá rô phi, diêu hồng, cá chép… có kích cỡ khá lớn.

Một nhân viên của công ty Môi trường đô thị TP HCM cho biết, “lượng cá chết tăng rất nhanh, những con cá lớn chết nổi lên mặt nước thì thấy được nhưng cũng có rất nhiều cá nhỏ chết và chìm luôn xuống dưới. Những ngày tới có thể lượng cá chết sẽ còn nhiều hơn nữa”.

Theo những người dân sống xung quanh kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè thì nguyên nhân cá chết hàng loạt có thể là do trận mưa đầu mùa vừa rồi đã cuốn theo rác thải từ các khu dân cư chảy thẳng ra kênh gây ra tình trạng ô nhiễm nặng.

“Mấy ngày nay dòng nước đổi màu đen hơn và có mùi hôi nồng nặc do rác thải đổ ra nhiều cộng thêm xác cá chết thối nữa. Mọi khi tôi thường xuyên ra đây tập thể dục với hóng mát nhưng mấy bữa nay thì ít dám ra vì dòng kênh mùi hôi bốc lên chịu không được. Không biết khi nào tình trạng này mới hết đây” – anh Lê Quang Tùng người dân sống gần kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè cho biết.

Dưới lòng kênh, nhiều loại cá nhỏ cũng nổi kín mặt nước trong tình trạng khá yếu ớt và lờ đờ, nhiều con không thể bơi được và nằm ngửa trắng bụng lên. Hiện các nhân viên của công ty Môi trường đô thị TP HCM đang tích cực thực hiện việc vớt xác cá chết và rác thải.

Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đầy rác bốc mùi, cá chết hàng loạt ảnh 2

Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đầy rác bốc mùi, cá chết hàng loạt ảnh 3Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đầy rác bốc mùi, cá chết hàng loạt ảnh 4

Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đầy rác bốc mùi, cá chết hàng loạt ảnh 5

Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đầy rác bốc mùi, cá chết hàng loạt ảnh 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm