Kết hôn lần hai được sinh mấy con?

Căn cứ Nghị định số 18 ngày 17-3-2011 của Chính phủ (có hiệu lực từ ngày 12-5-2011) sửa đổi khoản 6 Điều 2 Nghị định 20/2010, bà VÕ THỊ MINH TIẾN, Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM, trả lời các thắc mắc nêu trên của bạn đọc.

. Tôi có một con riêng, nay tôi lấy chồng (chồng tôi chưa có con) thì tôi được sinh thêm bao nhiêu con?

vochongvitcon@gmail.com

+ Cặp vợ chồng mà một trong hai người đã có con riêng (con đẻ) thì được sinh một hoặc hai con. Như vậy, với người chồng thứ hai, nếu lần sinh đầu tiên bạn sinh một con thì bạn được quyền sinh thêm lần nữa. Trường hợp trong lần đầu bạn đã sinh hai con thì bạn không được sinh thêm.

. Tôi và anh ấy đều đã có con riêng. Nay nếu lấy nhau thì chúng tôi được sinh mấy người con?

Nguyễn Hoàng (An Xuân, Tam Kỳ, Quảng Nam)

+ Cặp vợ chồng đã có con riêng (con đẻ) thì được sinh một con hoặc hai con trở lên trong cùng một lần sinh. Như vậy, bạn với người chồng sau chỉ được sinh một lần.

. Tôi và cô ấy có thời gian sống chung với nhau không đăng ký kết hôn và có hai con. Nay chúng tôi đi đăng ký kết hôn thì có được sinh thêm con nữa hay không?

giodalat@yahoo.com

+ Do đã có hai con chung nên giờ vợ chồng bạn không được sinh thêm con thứ ba, trừ khi hai bạn rơi vào một trong những trường hợp sau đây:

- Đã có hai con đẻ nhưng một hoặc cả hai con bị dị tật hoặc mắc bệnh hiểm nghèo không mang tính di truyền, đã được Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh hoặc cấp trung ương xác nhận.

- Nếu tại thời điểm sinh chỉ có một con đẻ còn sống, kể cả con đẻ đã cho làm con nuôi.

ĐÔNG YÊN ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm