Khiếu nại vì cấp đất hiến tặng không đúng

Năm 2006, sau khi ông mua một mảnh đất ở địa phương thì phường đến vận động hiến 200 m2 đất để cấp cho những hộ nghèo, neo đơn. Gia đình ông đồng ý.

Đến giữa năm 2009, một người tự xưng là Lê Trọng Việt đang làm ở quận đội quận 9 đến báo là khu đất ông hiến cho phường đã được cấp cho người này. Nhận thấy việc cấp này không đúng với chủ trương ban đầu khi vận động hiến đất nên ông làm đơn đề nghị xét lại. Vừa qua, ông nhận được văn bản trả lời của UBND quận 9 thông báo khu vực này là đất công nên không có cơ sở xem xét giải quyết đơn. Ông không đồng ý với văn bản trả lời trên nên tiếp tục làm đơn...

Ông Thường đề nghị địa phương xem xét lại việc cấp đất sao cho đúng mục đích như khi phường vận động ông hiến tặng. Ảnh: MQ

Cũng theo ông Thường, ông khiếu nại không phải để lấy lại khu đất này cho mình mà chỉ yêu cầu địa phương cấp cho những người thật sự có nhu cầu. trước khi được cấp đất, vợ chồng ông Việt có nhà tại khu phố 3, phường Linh Tây, quận Thủ Đức. Sau khi được cấp đất, ông Việt đã tách khẩu về vị trí khu đất được cấp. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho ông Việt tại khu đất ở phường Tăng Nhơn Phú B vẫn đứng tên chung với vợ. Việc vợ chồng ông Việt đã có nhà cửa ổn định tại địa phương khác nhưng UBND quận 9 lại tiếp tục cấp đất là không phù hợp.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Loan, Chủ tịch UBND phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9), thời điểm vận động hiến đất năm 2006 là do chủ tịch trước làm, bà không nắm rõ. Vấn đề ông Việt có nhà tại phường Linh Tây bà cũng không được biết vì tất cả thủ tục xác minh cấp đất là do UBND quận thực hiện.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Đặng Thị Hồng Liên, Chủ tịch UBND quận 9, thông tin hồ sơ về vụ việc quận đã tiếp nhận và giao cho Phòng TN&MT xác minh lại. Khi nào có kết quả, ủy ban sẽ thông tin cho báo và các bên liên quan.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm